Mâm đĩa nhựa ultra hi-end Spiral Groove SG1.2

Mâm đĩa nhựa ultra hi-end Spiral Groove SG1.2
Mâm đĩa mới nhất của Spiral Groove vừa ra mắt với những nâng cấp đáng kể ở bộ chân đỡ, mâm xoay, tay cần để biến nó thành một đầu đọc đĩa nhựa ở đẳng cấp ultra hi-end.

Mâm đĩa nhựa ultra hi-end Spiral Groove SG1.2

SG1.2 là bản nâng cấp từ mâm đĩa SG1 ra đời năm 2007. SG1.2 sở hữu một mâm xoay nặng hơn, được nhà sản xuất cho rằng sẽ tạo nên âm hình tập trung với chiều sâu tốt hơn. Spiral Groove cũng cho hay, hệ thống mới sẽ có âm thanh “nhanh” hơn cùng độ ù nền thấp hơn phiên bản trước. Allen Perkins, chủ tịch của Spiral Groove cho hay: “ngay cả những tiếng nổ lạo xạo, hoặc tiếng lì xì cố hữu của đĩa nhựa cũng trở nên tĩnh hơn, nhờ cấu trúc bên trong và vật liệu dùng để chế tạo mâm xoay”. Hãng cũng trang bị cho SG1.2 một bộ chân mới, dựa trên thiết kế chân cách ly Strange Attractor của công ty. Và toàn bộ mâm đĩa SG1.2 được tạo ra nhờ Thiết kế Cân bằng Lực của Spiral Groove. Dựa trên thiết kế này, người ta cho rằng, SG1.2 được cấu thành bởi sự cân bằng tối ưu giữa các chủng loại vật liệu khác nhau, mang tới chất lượng trình diễn, công năng và vẻ đẹp khó chối cãi. Phần thân chính của máy được tạo thành bởi hai tấm vật liệu, đệm ở giữa là chất đàn hồi. Cấu tạo như vậy giúp cho bệ máy chắc chắn và có độ ổn định cao, không rung lắc khi mâm xoay hoạt động.

Mâm đĩa nhựa ultra hi-end Spiral Groove SG1.2

Tay cần và chân chống rung

Tốc độ của máy được điều chỉnh bằng điện với hai chế độ 33 ½ và 45 vòng/phút. Ngoài ra, để hạn chế rung động từ motor tới mâm xoay, bộ phận truyền động của máy được tách rời khỏi thân máy. Trong khi đó, để tăng độ cứng và tính ổn định, mâm xoay được gắn thêm một đĩa sapphire nghịch đảo để cố định gần như tuyệt đối với trụ xoay bằng thép. Một trong những chi tiết vô cùng nhạy cảm, chính là tay cần cũng được Spiral Groove dày công đầu tư khi sử dụng thép không gỉ để chế tạo. Và người sử dụng cũng có thể dễ dàng tháo bộ phận này khỏi bệ máy để nâng cấp chỉ với một nút nhấn. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi có thể sở hữu một bộ sưu tập tay cần và thay đổi dễ dàng để thưởng thức các dòng nhạc khác nhau. Việc nâng cấp từ SG1.1 lên SG1.2 khiến trọng lượng của máy tăng thêm 9 kg, và tổng trọng lượng máy lên tới 43 kg. Spiral Groove SG1.2 đã có hàng trên thị trường với giá 663 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, những người đang sở hữu model SG1.1 có thể nâng cấp lên SG1.2 với chi phí 135 triệu đồng.

Cùng chủ đề

Bình luận