Lợi nhuận của đĩa vinyl còn cao hơn các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí”

Lợi nhuận của đĩa vinyl còn cao hơn các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí”
Các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí” bao giờ cũng đi kèm quảng cáo để lấy doanh thu, song cách này dường như không hiệu quả bằng việc kinh doanh đĩa nhựa (đĩa vinyl).
Lợi nhuận của đĩa vinyl còn cao hơn các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí”
Những số liệu được Hiệp hội Thu âm Công nghiệp Mỹ (RIAA) đưa ra lại tiếp tục là một tin vui dành cho cho những người yêu thích các định dạng lưu trữ vật lý cho âm nhạc, cũng như các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao. Lần đầu tiên trong lịch sử, các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trở thành nguồn doanh thu lớn nhất cho nền công nghiệp thu âm tại Mỹ. Năm 2015 đã đánh dấu bược ngoặt cho loại hình kinh doanh này với 34,3%, trị giá hơn 1 tỷ USD. Trong đó, các dịch vụ nghe nhạc trả tiền hàng tháng đã có doanh thu 1,22 tỷ USD, tăng trưởng 52,3% so với năm trước đây. Trong khi đó, các dịch vụ nghe nhạc miễn phí đem lại nguồn thu 385,1 triệu USD. Điều này cũng khiến doanh thu chung của ngành công nghiệp này tăng 0,8%.
Lợi nhuận của đĩa vinyl còn cao hơn các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí”
Riêng với thị phần các định dạng đĩa nhạc vật lý, chúng ta tiếp tục thấy sự trở lại của đĩa nhựa (đĩa vinyl) tăng trưởng lên tới mức 422,3 triệu USD, thậm chí còn cao hơn cả lợi nhuận mà các dịch vụ miễn phí như Spotify Free, YouTube video, SoundCloud... đạt được.
Lợi nhuận của đĩa vinyl còn cao hơn các dịch vụ nghe nhạc “miễn phí”
Mặc dù đĩa nhựa chưa thể đạt số lượng sản phẩm bán ra cao như đĩa CD, song xu hướng mua đĩa CD vẫn ngày càng giảm còn 123,3 triệu sản phẩm trong năm 2015. Do vậy, nhiều hãng lớn như thương hiệu đồ gia dụng Sainsbury's bắt đầu đầu tư lại cho đĩa nhựa.

Theo What Hi-Fi

Nên xem

Bình luận