Loa không dây đa phòng: Xu hướng giải trí của người thành đạt

Loa không dây đa phòng: Xu hướng giải trí của người thành đạt

Năm 2015 chứng kiến sự bùng nổ của hệ thống loa đa phòng, với các tên tuổi từ trung lưu tới cao cấp tham gia thị trường này, được lớp khách hàng thành đạt, nhưng bận rộn nhiệt tình hưởng ứng.

Loa không dây đa phòng: Xu hướng giải trí của người thành đạt

Không phải ai cũng có thời gian và sự kiên nhẫn để theo đuổi xây dựng cho mình những thệ thống hi-end đẳng cấp, cầu kỳ. Nhưng có thể nói, bất kỳ gia đình nào cũng có nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Trong các giải pháp nghe nhạc tại gia thì âm thanh đa phòng đang chiếm ưu thế ở phân khúc bất động sản cao cấp dành cho biệt thự, nhà vườn, căn hộ lớn, khu nghỉ dưỡng, không gian chăm sóc sức khỏe... Chủ nhân của những không gian này thường không có thời gian để quan tâm đến việc thiết lập hay điều chỉnh thủ công cùng lúc hàng loạt hệ thống nghe nhạc ở các phòng nghe khác nhau. Loa đa phòng với hub điều khiển có phần mềm ứng dụng được cài đặt sẵn để nhạc phát theo chương trình hoặc sử dụng phần mềm điều khiển trên thiết bị thông minh cho toàn bộ hệ thống đang trở thành giải pháp toàn vẹn và thực tiễn được nhiều người lựa chọn.

Loa không dây đa phòng: Xu hướng giải trí của người thành đạt

Việc thiết lập các hệ thống âm thanh đa phòng hiện tại ngày càng trở nên đơn giản, nhưng linh hoạt hơn nhờ sự phát triển của dòng loa không dây và kho phần mềm ứng dụng. Thị trường loa không dây dành cho âm thanh đa phòng đang bùng nổ với các thương hiệu phổ thông được biết tới như  Sonos, Samsung, Panasonic, Cambridge Denon…, hay dòng trung lưu của Harman Kardon, Bose, hoặc cao cấp của Mark Meridian, B&O, Naim, Revox...

Ở mỗi vị trí đặt loa, người sử dụng có thể cài đặt riêng thông số về âm lượng, chương trình, thời gian phát nhạc. Ví dụ phòng ngủ 6h sáng chơi nhạc của Mozart để đánh thức chủ nhân một cách nhẹ nhàng. Phòng tạp gym vào lúc 6h30 chơi dòng pop metal của Def Lepard hay Fire House để kích thích vận động. 7h ở phòng xông hơi và tắm tráng sẽ chơi nhạc newage nhẹ nhàng để thư giãn. Và 7h30 tại phòng ăn là âm nhạc của Bach, thứ nhạc vừa đủ thư giãn, nhưng cũng đủ kích thích tư duy để người nghe dần bắt nhịp với công việc, sẵn sàng mở email hoặc lướt tin hay một vài con số về giá kim loại, giá lương thực, giá nguyên liệu và chỉ số chứng khoán trong thời gian ngồi trên xe hơi tới công ty.

Loa không dây đa phòng: Xu hướng giải trí của người thành đạt

Với những kết nối không dây, việc lắp đặt và bố trí loa cho những không gian khác nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nhạc số thì nguồn nhạc cũng vô cùng phong phú. Một thiết bị thu/phát tín hiệu (music player/music receiver) có thể chơi nhạc số từ ổ NAS/HDD/USB, từ Internet Radio, Streaming nhạc trên mạng hoặc kết nối hữu tuyến với TV, hoặc các nguồn phát chuyên dụng như mâm đĩa nhựa, đầu đọc đĩa CD, băng từ… và được điều thông qua một phần mềm ứng dụng tải miễn phí trên các thiết bị di động như smartphone, tablet (hoặc laptop/PC).

Sức hấp dẫn của loa đa phòng không dây nằm ở thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn, linh hoạt nhưng lại có khả năng trình diễn âm nhạc không thua những bộ dàn hi-fi chất lượng cao. Tất cả dòng loa đa phòng đều được thiết kế sao cho dễ ăn nhập với các không gian nội thất khác nhau, và không dễ bị lạc hậu. Về mặt kỹ thuật, chúng có thể cùng lúc kết nối với một thiết bị phát tín hiệu để chơi nhạc như một thể thống nhất, hoặc cũng có thể chơi theo các chương trình riêng tại cùng một thời điểm, tùy người nghe lựa chọn. Người dùng không cần phải thiết lập dây loa âm tường, cũng chẳng cần phải bố trí thêm phụ kiện gì khi tăng số lượng loa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận