Lộ trình nâng cấp Android 7.0 dành cho các thiết bị Xperia

Lộ trình nâng cấp Android 7.0 dành cho các thiết bị Xperia

Sony Mobile chi nhánh Slovakia mới đây đã tổ chức một buổi họp mặt công khai để bàn về các kế hoạch kinh doanh trong tương lai, và một thông tin đáng quan tâm đã được hé lộ: lịch trình cập nhật lên phiên bản Android 7.0 dành cho các thiết bị Xperia mới.

Lộ trình nâng cấp Android 7.0 dành cho các thiết bị Xperia

Đây vẫn là một trong những đặc điểm rất nhiều người dùng Android quan tâm, vì không như iOS, các thiết bị Android sẽ bị "bỏ rơi" chỉ sau khoảng 2 năm sử dụng. Với Sony thì điều này vẫn đúng, ngọa i trừ một vài trường hợp đặc biệt như Xperia Z và Z1.

Cụ thể, theo lộ trình rò rỉ thì chiếc Xperia XZ và Xperia X Peformance sẽ được nhận bản cập nhật Android Nougat sớm nhất, vào khoảng tháng 10, tức là chỉ trong vòng 4 - 5 tuần nữa , sau đó là Xperia X và X Compact vào tháng 11. Dòng máy flagship của năm ngoái, bao gồm Xperia Z5 series, Xperia Z3+ và Xperia Z4 Tablet sẽ được nâng cấp vào tháng 12.

Hai mẫu máy tầm trung của Sony trong năm nay, Xperia XA XA Ultra sẽ phải chờ đợi lâu hơn, sớm nhất là vào đầu năm tới, còn mẫu máy giá rẻ Xperia E5 thì nhiều khả năng sẽ không được nhận bất cứ bản nâng cấp phần mềm lớn nào, hoặc cùng lắm là phải đợi rất lâu nữa.

Lộ trình nâng cấp Android 7.0 dành cho các thiết bị Xperia

Về phần các thiết bị tầm trung của năm 2015 như Xperia M4 Aqua, M5, C4 và C5 Ultra, có lẽ Sony sẽ để chúng dừng lại ở phiên bản Android 6.0, nâng 2 bậc so với phiên bản Android 5.0 khi mới bán ra.

Bên cạnh lộ trình cập nhật, người dùng Xperia X Performance tại nhiều quốc gia cũng được mờ tham gia chương trình nâng cấp Android 7.0 Beta để thu thập ý kiến. Hiện tại, danh sách này không bao gồm Việt Nam (vì máy không được bán chính hãng), nhưng phiên bản trích xuất ROM của nó chắc sẽ sớm được các lập trình viên chia sẻ công khai.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận