Lộ diện series màn hình PC mới của LG trong năm 2016, vẫn là IPS

Lộ diện series màn hình PC mới của LG trong năm 2016, vẫn là IPS

Song song với mảng TV đang phát triển khá ổn định trong thời gian vừa qua, LG cũng không quên trải dài thêm các sản phẩm của mình tại các phân khúc khách hàng đặc thù hơn. Mới đây, hãng đã hé lộ dòng màn hình PC cao cấp mới, nhắm đến nhu cầu chuyên nghiệp và yêu cầu chất lượng hình ảnh cao.

Lộ diện series màn hình PC mới của LG trong năm 2016, vẫn là IPS

Từ trái qua: LG 24MP88, LG 27UD88 và LG 34UC98

Bộ sản phẩm sắp ra mắt lần này bao gồm 3 model mới, tuy nhiên mỗi loại được tối ưu riêng cho từng nhu cầu và đối tượng khách hàng nhắm đến của hãng.

Mẫu đầu tiên trong dòng mang tên mã LG 34UC98, được thiết kế với tỉ lệ siêu rộng 21:9, tối ưu cho nhu cầu hiển thị cùng một lúc 2 hoặc nhiều hơn các bức hình trên màn hình của các designer chuyên nghiệp. Màn hình cũng được thiết kế dạng cong (curve monitor) để tối ưu hơn chất lượng hình ảnh và giảm tải hoạt động cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

LG 34U98 sử dụng tấm nền dạng IPS kích thước 34" với chất lượng tái tạo màu sắc tốt và đạt độ phân giải ở mức 3440 x 1440. Ngoài các cổng giao tiếp HDMI và DVI thông dụng, màn hình còn hỗ trợ nhận tín hiệu đầu vào thông qua cổng Thunderbolt 2 mới nhất, đem lại khả năng tương thích rất mềm dẻo và rộng rãi cho nhiều nhu cầu sử dụng từ chơi game, xem phim giải trí cho đến phục vụ cho các công việc xử lý hình ảnh chuyên nghiệp trên cả PC và Mac.

Model tiếp theo của hãng mang tên LG 27UD68, kích thước 27" và có độ phân giải đạt mức 4K 3840 x 2160. Mẫu màn hình này được thiết kế dành riêng cho nhu cầu chơi game với khả năng hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình FreeSync của AMD, giúp loại bỏ tình trạng bị giật hoặc xé hình khi chơi game với tốc độ khung hình quá cao. Tuy nhiên LG chưa cho biết rõ hơn về loại panel sử dụng và các thông số kĩ thuật cụ thể, tuy nhiên nhiều khả năng đây sẽ lại tiếp tục là một mẫu màn hình sử dụng panel IPS đặc sản của LG.

Một mẫu màn hình 34" khác với tên gọi LG 34UM88 cũng được hãng sắp cho ra mắt lần này. Sản phẩm này tiếp tục sử dụng sử dụng tỉ lệ 21:9 siêu rộng, tuy nhiên lại là dạng màn hình phẳng bình thường, sử dụng tấm nền IPS đã được calibrate sẵn với độ chính xác cao ngay từ nhà sản xuất và nhắm tới đối tượng khách hàng chuyên nghiệp với công việc xử lý hình ảnh đồ họa. Model này tiếp tục được ưu ái trang bị sẵn cổng Thunderbolt 2 để sẵn sàng làm việc với các loại máy Mac.

Tiếp theo là một mẫu màn hình 27" khá đặc biệt mang tên LG 27UD88, được thiết kế sử dụng duy nhất một cổng USB type C để cùng lúc nhận tín hiệu và lấy nguồn hoạt động từ máy tính, giúp cho việc kết nối trở nên đơn giản và gọn gàng hơn rất nhiều chỉ với một sợi cáp duy nhất. Màn hình có độ phân giải 4K, sử dụng panel IPS chất lượng với khả năng hiển thị màu đạt chuẩn Rec.709 và SMPTE-C thông dụng trong lĩnh vực truyền hình. Model này cũng được trang bị 1 cổng Thunderbolt 3 và cũng sẽ hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync.

Mẫu cuối cùng trong dòng sản phẩm năm tới là LG 24MP88. Đây là mẫu màn hình 24" sử dụng panel IPS và có phần viền siêu mỏng. Mẫu màn hình này sử dụng chân đế với thiết kế ArcLine hoàn toàn mới, đây cũng chính là dạng chân đế mà LG sẽ sử dụng trên các dòng màn hình mới sẽ ra mắt trong năm 2016 tới của hãng.

Nhiều khả năng LG sẽ sớm hoàn tất các công đoạn cuối cùng và xúc tiến công việc để có thể kịp ra mắt loạt sản phẩm mới của mình CES 2016 sắp tới tại Las Vegas.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận