Lộ ảnh tai nghe Earpod dùng cổng Lightning, đêm nay ra mắt?

Lộ ảnh tai nghe Earpod dùng cổng Lightning, đêm nay ra mắt?

Dù đêm nay là sân khấu để iPhone SE, iPad Air 3 và có thể là cả Apple Watch 2 "tỏa sáng", thế nhưng sự xuất hiện của chiếc tai nghe Earpod đặc biệt với chân cắm lighting lại đang thu hút sự chú ý từ các fan của nhà Táo. 

Thực tế thì theo các nguồn tin, phải đến khi iPhone 7 ra mắt thì Apple mới thực sự "trảm" cổng cắm tai nghe 3.5mm, nhưng theo nhiều phỏng đoán, có thể ngay đêm nay, hãng sẽ ra mắt thế hệ tai nghe Earpod mới dành cho iPhone SE, lấy dữ liệu âm thanh từ cổng lightning thay vì jack 3.5mm truyền thống.

Lộ ảnh tai nghe Earpod dùng cổng Lightning, đêm nay ra mắt?

Hình ảnh phía trên đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt từ các trang web tại Trung Quốc. Hiện chưa thể rõ thực hư của hình ảnh này, nhưng cũng có không ít người cho rằng đây chỉ là sản phẩm của một nhà sản xuất nhỏ lẻ nào đó ở Trung Quốc để gây chú ý, hoặc để "đón đầu xu hướng" trước khi Apple chính thức công bố loại tai nghe mới.

Về vẻ ngoài, bên cạnh chân cắm lighting ra thì phần vỏ tai, dây nối, bộ điều khiển đều không khác gì đời tai nghe Earpod gần đây. Chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng có ai đó "vui tính", sử dụng Photoshop để ghép phần jack lighting vào một chiếc Earpod thông thường.

Bên cạnh đó, nếu hình ảnh này là thật thì cũng còn 1 số vấn đề đáng quan tâm, ví dụ như chất lượng âm thanh và định dạng dữ liệu phát. Nếu Apple không làm sao để tăng chất lượng âm thanh thì việc dùng cổng lightning (vốn phát được nhạc 24-bit/96kHz) khá là "thừa thãi", và cách xuất tín hiệu cũng phải thay đổi, bởi trước đây, cổng lightning chỉ xuất được tín hiệu analog chứ không phải digital. Để tai nghe có thể "đọc" được những tín hiệu này và biến chúng thành âm thanh, chúng ta còn cần có thể một DAC rời mà khả năng để tích hợp vào chiếc tai nghe kích cỡ nhỏ thế kia lại là rất thấp.

Update: Bức hình này đã được một thành viên trên Twitter nhận là do anh sử dụng Photoshop tạo ra dưới dạng hình mô tả chứ không hề có ý lừa bất kì ai.

Cùng chủ đề

Bình luận