Linn lại sắp khai tử dòng sản phẩm pre-amp

Linn lại sắp khai tử dòng sản phẩm pre-amp

Linn từng là nhà sản xuất đầu tiên khai tử đầu đọc CD, và giờ đây, thế lực hi-fi này tiếp tục lên kế hoạch chấm dứt hoàn toàn dòng sản phẩm pre-amp.

Linn lại sắp khai tử dòng sản phẩm pre-amp

Linn DSM

Chuyên gia sản xuất thiết bị hi-fi của xứ Scotland một lần nữa lại  dự đoán về hồi cáo chung của một dòng thiết bị rất phổ biến trong hệ thống audio, đó chính là những chiếc pre-amp độc lập. Trở lại năm 2009, Linn cũng từng dự đoán kỷ nguyên của đầu đọc CD đã qua và tuyên bố dừng sản xuất thiết bị này. Tuy nhiên, Linn mới đúng một nửa khi chủ động dừng sản xuất đầu đọc CD, trong khi đó, các nhà sản xuất khác vẫn tiếp tục cho ra đời loại thiết bị này, song dẫu sao, doanh số bán của các thiết bị đọc đĩa cứng (đĩa CD) đang giảm mạnh, trong khi đó, các thiết bị nguồn với khả năng truyền dẫn trở nên ngày một phổ biến. Linn tiếp tục kiên định tập trung vào series DS với thiết bị nguồn xử lý file nhạc số. Từ năm 2011, họ đã tuyên bố bắt đầu thời điểm cáo chung của pre-amp, khi Linn tích hợp luôn mạch pre-amp vào mỗi sản phẩm DS, kiểu như Linn DSM. Giờ đây, họ cho rằng những chiếc pre-amp đang trở nên thừa thãi và vô dụng.

Linn lại sắp khai tử dòng sản phẩm pre-amp

Những chiếc preamp tham chiếu có lẽ sẽ khó "biến mất" khỏi thị trường

Giám đốc điều hành của Linn, ông Gilad Tiefenbrun cho biết: “Mọi người từng cho rằng chúng tôi bị mất trí khi dừng sản xuất đầu đọc CD, song nó chỉ đơn giản phản ảnh quá trình phát triển công nghệ vượt trội của Linn, và nó góp phần tạo nên sự thay đổi trong thói quen nghe nhạc của khách hàng”. Trước tuyên bố của Linn, cũng chưa thấy có một nhà sản xuất audio nào thể hiện động thái gì, cho nên nếu muốn sở hữu một chiếc pre-amp, có lẽ người dùng cũng không cần phải băn khoăn gì. Trong khi đó, để thể hiện rõ quyết tâm, Linn sẵn sàng đổi sản phẩm DSM với 10% chiết khấu thẳng vào giá lấy 1 chiếc pre-amp cũ của Linn hay của bất kỳ một hãng nào khác. Chương trình thú vị này sẽ kéo dài đến hết ngày 14/8/2015. Không thể phủ nhận Linn là một trong những thương hiệu biết nhìn xa trông rộng, đặc biệt về xu hướng phát triển của nhạc số. Tuy nhiên, dự báo lần này của Linn có phần hơi "quá", bởi nó gắn liền với thiết kế của một dòng sản phẩm cụ thể. Trong khi đó, pre-amp là một thiết bị không thể thay thế, nó là trái tim của bộ dàn. Và một trong những điểm khiến pre-amp hấp dẫn là nó đứng độc lập, nên có thể thay thế, nâng cấp để cải tạo hệ thống hoặc thay đổi chất âm. Ngược lại, biến pre-amp thành một bo mạch cố định trên các sản phẩm khác thì tính linh hoạt của bộ dàn bị hạn chế rất nhiều. Và các audiophile sẽ không thích điều đó.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận