LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt

LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
Đêm ngày 28/4 9 (theo múi giờ Việt Nam), LG đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone đầu bảng G4 duy trì phong cách thiết kế đặc trưng, nhưng trở nên khác biệt hơn rất nhiều.
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
Ngay trong phần giới thiệu đầu tiên, giám đốc ngành hàng di động của LG – Juno Cho  - đã phát biểu rằng điện thoại cảm ứng ngày nay có thiết kế quá giống nhau (với hình mô tả khá giống iPhone 6 và Samsung Galaxy S6). Và LG cần làm khác, nhưng vẫn dựa trên các nhu cầu cơ bản của người dùng là màn hình đẹp, chụp ảnh đẹp... nhưng vẫn phải dễ dùng. Về thiết kế, G4 không khác biệt quá nhiều so với thế hệ trước, chủ yếu được LG tạo hình cong nhẹ (nhưng không cong như G Flex), vừa đảm bảo ôm tay hơn khi cầm mà cũng tạo cảm giác mềm mại hơn. Bên cạnh đó, LG cũng sử dụng nhiều chất liệu cao cấp để làm phần nắp lưng (có thể tháo rời để thay pin dễ dàng), điển hình như bọc da thật hay phủ sứ (ceramic) ở những phiên bản cao cấp có giá cao hơn. Nếu quan tâm đến ngoại hình thì LG G4 quả là một lựa chọn độc đáo, bởi có thể mua nhiều nắp lưng để thay đổi.
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
Camera của LG G4 được đầu tư kỹ càng, dù chưa đến mức đột phá. Chỉ cần 0,6 giây để kích hoạt nhanh bằng cách nhấn 2 lần phím nguồn sau lưng máy, rồi thêm gần 0,3 giây để lấy nét bằng tia laser. Vậy là máy cần hơn 1 giây để hoàn thành bức ảnh. Cảm biến ảnh 16MP được tăng kích thước lên thành 1/2,6inch, gần lớn bằng cỡ 1/2,3inch của Sony trên chiếc Xperia Z3. LG nhấn mạnh rằng cảm biến này có dải màu rất rộng, kết hợp với bộ lọc hồng ngoại và RGB, cùng công nghệ điều chỉnh nhiệt độ màu, cân bằng trắng chính xác hơn, để cho ảnh có tông màu chính xác. Nếu chưa thỏa mãn, người dùng có thể lưu ảnh RAW để hậu kỹ dễ hơn. Còn độ mở ống kính thì tăng lên f/1.8 để thu được nhiều hơn 80% ánh sáng so với f/2.4 trước đây. Nhưng quan trọng không kém là hệ thống chống chung 3 trục thay vì 1 trục, hứa hẹn G4 sẽ là điện thoại chống rung tốt hàng đầu trong thời gian tới. Và camera trước cũng có độ phân giải 8MP, ống kính f/2.0 và có sẵn bộ lọc hồng ngoại.
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
LG luôn thể hiện tiên phong về màn hình, và lần này chiếc G4 được sử dụng màn hình Quantum Display (không phải Quantum Dot - chấm lượng tử), có độ sáng cao hơn 25%, độ tương phản cao hơn 50%, đồng thời tái tạo màu tốt hơn 20% so với các màn hình thông thường, đạt 98% tiêu chuẩn màn hình DCI của các rạp chiếu phim. Màn hình này có độ phân giải lên tới 2.560x1.440, kích thước 5,5inch và được bảo vệ bởi kính Gorrila Glass 4. Viên pin 3.000 mAh không lớn, nhưng với việc sử dụng chip Snapdragon 808 được coi là tối ưu về thời lượng pin hơn Snapdragon 820 (nhưng hiệu năng thấp hơn một chút) thì LG can đoan máy có thể sử dụng hơn 1 ngày, tiết kiệm pin hơn 11% so với G3 và tổng thời lượng sử dụng tăng 20%. Đáng tiếc là LG không công bố nâng cấp gì về âm thanh của G4 so với chiếc G2, từng mệnh danh là smartphone đầu tiên chơi được nhạc 24 bit. Stereo sẽ cập nhật thêm nếu có điểm đặc biệt. Và quan trọng nhất là chiếc smartphone đầu bảng của LG có giá không quá cao, dự kiến ở mức khởi điểm 600USD, giá “thân thiện” hơn khá nhiều so với các đối thủ.
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt
LG vừa ra mắt G4: thân thiện và khác biệt

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận