LG vẫn cố gắng thiết lập liên minh TV OLED

LG vẫn cố gắng thiết lập liên minh TV OLED

Để giúp thị trường TV OLED trở nên sôi động hơn, LG hiểu rằng họ cần sự hợp tác của các nhà sản xuất khác.

LG vẫn cố gắng thiết lập liên minh TV OLED

OLED vốn là một ngôi sao sáng trong lĩnh vực TV. Song từ khi Panasonic và Sony tỏ thái độ bỏ cuộc không muốn tiếp tục phát triển công nghệ hiển thị đắt đỏ này. Hiện nay, LG vẫn là thương hiệu duy nhất giới thiệu TV OLED mới tại thị trường lớn như Mỹ.

Tuy nhiên, tờ Korea Times đã đưa ra một tin mừng với những người đang mong chờ TV OLED tiếp tục giảm giá. Theo đó, công ty LG Display (thuộc tập đoàn LG) đang cố gắng thiết lập liên minh sản xuất và phát triển công nghệ OLED cùng các thương hiệu TV khác từ Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc.

Thông tin chính thức của liên minh OLED mới chưa được LG Displays tiết lộ. Song nhiều khả năng Sony và Panasonic sẽ quay trở lại với TV OLED, và đặc biệt chú trọng vào phân khúc màn hình kích thước lớn.

Liên minh OLED này có thể sẽ trở thành đối trọng với Samsung vốn tập trung sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ cho smartphone và tablet.

Như vậy, TV OLED từ cuối năm 2015 tới đầu năm 2016 có thể sẽ tiếp tục giảm giá ở mức phù hợp hơn, dần trở thành công nghệ màn hình phù hợp với khả năng kinh tế của đa phần người tiêu dùng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận