LG sẽ tiếp tục đem OLED đi “đại náo” CES 2016

LG sẽ tiếp tục đem OLED đi “đại náo” CES 2016

Tiếp tục đà phát triển đang lên mạnh mẽ của OLED, nhiều khả năng tại sự kiện CES 2016 tới đây LG sẽ cho ra mắt và trình diễn nhiều sản phẩm mới sử dụng công nghệ hiển thị mới này, và tất nhiên sẽ hứa hẹn rất nhiều điều thú vị và bất ngờ.

LG sẽ tiếp tục đem OLED đi “đại náo” CES 2016

Sau một năm 2015 đầy sôi động với việc liên tục ra mắt các mẫu TV OLED cao cấp mới để cạnh tranh với người đồng hương Samsung, LG cũng không quên đổ tiền vào các hoạt động R&D về công nghệ hiển thị đang được coi là xu thế tất yếu của tương lai này. Do vậy chắc chắn rằng CES 2016 sẽ là một dịp tốt để hãng tung ra những bất ngờ mới cho giới công nghệ, và nhiều khả năng OLED sẽ là một trong những chủ đề chủ lực của LG tại sự kiện lần này.

Nhiều khả năng TV OLED sẽ lại tiếp tục là mảng sản phẩm chính ứng dụng OLED sẽ được đem ra trưng bày tại hội chợ lần này. Tiếp nối thành công trong năm 2015, các dòng TV OLED ra mắt trong năm nay nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát triển theo hướng đạt đến độ mỏng ngày một ấn tượng hơn và đạt độ sáng tốt hơn với công nghệ sắp xếp ma trận điểm ảnh dạng WRGB không cần sử dụng đèn nền đã được LG duy trì trong suốt những năm vừa qua.

LG sẽ tiếp tục đem OLED đi “đại náo” CES 2016

Một mẫu prototype màn OLED dẻo với kích thước lớn của LG

Tuy nhiên đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số những điều thú vị hơn mà người ta đang mong chờ hãng sẽ trình diễn tại hội chợ lần này. Còn nhớ vào cuối năm 2014, LG đã hé lộ prototype màn hình OLED có khả năng cuộn và uốn dẻo như một tờ báo giấy với kích thước lên đến 18". Hoặc có thể là ý tưởng về màn hình OLED trong suốt và có thể hiển thị hình ảnh ở cả hai mặt cũng đã được hãng cho ra mắt những prototype đầu tiên.

Điều này càng được khẳng định và trở nên có cơ sở hơn với lời phát ngôn đầy tự tin của In-Byung Kang - trưởng bộ phận R&D trực thuộc LG Display: "đến năm 2017, chúng tôi sẽ hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong việc phát triển những thế hệ panel OLED dẻo và trong suốt với độ phân giải đạt mức Ultra HD và kích thước vượt mốc 60 inch".

LG sẽ tiếp tục đem OLED đi “đại náo” CES 2016

Mẫu màn hình OLED trong suốt mới được giới thiệu trong năm vừa qua 

Nếu như LG hoàn thành đúng tiến độ thì rất có khả năng ngay tại CES 2016 tới đây LG sẽ rất nôn nóng để có thể trình diễn những thành quả mới nhất của mình trong năm qua, và hơn hết là chúng ta có thể hi vọng về tương lai sắp thành sự thật của những thế hệ TV mới siêu mỏng, siêu nhẹ với chất lượng hình ảnh tuyệt vời và có thể cuộn lại như một tấm bìa cacton để xách đi bất cứ nơi đâu.

Chỉ còn 2 ngày nữa, CES 2016 sẽ chính thức khởi động và khi đó chúng ta sẽ được làm rõ nhiều thứ hơn về những điều thú vị này. Độc giả đừng quên theo dõi Stereo.vn để được cập nhật và đón nhận những tin tức mới nhất và sớm nhất về một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm 2016 tới đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận