LG ra mắt thương hiệu sản phẩm thông minh mới mang tên ThinQ
- 0
-
0chia sẻ
-
Các sản phẩm đến từ thương hiệu ThinQ sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo (Artificially Intelligent - AI), vẽ ra viễn cảnh các thiết bị thông minh có thể kết nối và giao tiếp với nhau để hoạt động hiệu quả hơn, ví dụ như giữa TV và loa, tủ lạnh hoặc những thiết bị khác có kết nối đến Internet.
LG vừa đưa ra thông báo về một thương hiệu mới của hãng - ThinQ. Theo đó, đây sẽ là thương hiệu tập hợp các thiết bị gia đình, điện tử tiêu dùng và dịch vụ sử dụng trí thông minh nhân tạo được LG ra mắt trong năm 2018. Nói cách khác, chiếc TV tương lai từ LG có thể tự học hỏi được từ các hành động của chủ sở hữu.
Cụ thể hơn, những sản phẩm của ThinQ sẽ có khả năng học và giao tiếp chuyên sâu với nhau bằng việc sử dụng công nghệ AI của riêng LG - DeepThinQ, đồng thời kết hợp nhiều công nghệ AI được cung cấp bởi các đối tác của hãng. Tuy nhiên, LG vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể hơn về những gì mà mình đang phát triển. Vì vậy, các tính năng đến từ khả năng "học chuyên sâu" của thiết bị vẫn còn là một ẩn số đối với nhiều khách hàng.
Tuy nhiên, không khó để có thể dự đoán được những lợi ích mà AI đem lại. Ví dụ, TV có AI tốt hơn sẽ có thể tự lên chương trình hiệu quả hơn đối với những người dùng khuyết tật. Một dự án mang tên DeepMind do Google và Đại học Oxford phát triển đã có thể tạo ra hệ thống đọc cử động môi (lip-reading), tự tạo phụ đề cho những câu thoại phức tạp. Theo nhận xét của trang New Scientist, khả năng của DeepMind đã vượt xa người đọc môi chuyên nghiệp từng giải mã 200 đoạn phim ngắn được lựa chọn ngẫu nhiên trong kho dữ liệu.
An Khang
Bình luận