LG khẳng định không bao giờ bán sản phẩm “cũ kĩ” như iPhone SE

LG khẳng định không bao giờ bán sản phẩm “cũ kĩ” như iPhone SE

"Bình cũ rượu mới" là cụm từ nhiều người đang dùng để chỉ chiếc iPhone SE mà Apple vừa ra mắt, và đối với CEO của LG thì điều này là hoàn toàn chính xác.

LG khẳng định không bao giờ bán sản phẩm “cũ kĩ” như iPhone SE

LG G5 với nhiều tính năng độc đáo...

Đúng là khi đem so với chiếc flagship LG G5 cũng vừa ra mắt tại MWC 2016, iPhone SE thực sự "lép vế" về sự đổi mới và táo bạo. Một bên thì có hàng loạt những công nghệ phần cứng và phần mềm mới, từ camera cho tới thiết kế, còn một bên thì dùng lại thiết kế đã 3 năm tuổi, trong khi cấu hình và tính năng cũng mượn từ sản phẩm đã ra mắt, CEO của LG có đầy đủ lý do để tự tin rằng sản phẩm của hãng là vượt trội về nhiều mặt. Tuy nhiên, nhận định "chắc nịch" rằng "ra mắt những sản phẩm với công nghệ và tính năng cũ kỹ không phải là cách của LG" hiện đang khiến không ít fan nhà Táo "phẫn nộ".

 Nhiều người dùng cảm thấy LG đang có phần quá "kiêu căng", cho rằng kể cả sản phẩm của họ có đổi mới, cách tân bao nhiêu đi nữa thì sẽ không bao giờ thành công được như Apple và dòng máy iPhone. Điều này có phần đúng, bởi hiện tại, tình hình kinh doanh smartphone của hãng cũng không mấy ổn định, đang dần bị các thương hiệu Trung Quốc giành mất miếng bánh thị phần, trong khi các mẫu iPhone thì cứ phá hết kỉ lục doanh số này tới kỉ lục doanh thu khác.

LG khẳng định không bao giờ bán sản phẩm “cũ kĩ” như iPhone SE

... hay iPhone SE mang đậm tính truyền thống?

Về phần LG, hiện chiếc G5 vẫn còn chưa được bán ra, nhưng phản hồi từ phía người dùng cũng khá tốt, phần lớn là nhờ sự đặc biệt của nó so với phần còn lại của thế giới smartphone: Từ mô đun pin tháo rời, camera ấn tượng cho tới hàng loạt những phụ kiện mới mẻ chưa từng thấy. Tuy nhiên, liệu nó có thành công về mặt thương mại không lại là chuyên hoàn toàn khác.

Để phần nào trấn an các nhà đầu tư và cộng đồng fan, ông Cho Ju-no chia sẻ thêm: “LG Electronics không quan tâm về thứ hạng. Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ tập trung vào việc đảm bảo những thiết bị mới sẽ mang đến đủ những lựa chọn có thể làm hài lòng người tiêu dùng". Hiện hãng đang cố gắng tung ra các chương trình chăm sóc người dùng một cách chu đáo, tương tự như những gì Apple và Samsung từng làm, nhưng chúng mới chỉ được lên kế hoạch chứ chưa hề có mốc thời gian cụ thể.

Vậy thì ai là người đúng? Giữ những giá trị cốt lõi dù đã cũ nhưng vấn bán được, hay đổi mới liên tục và mong chờ phản hồi tốt? Câu trả lời sẽ rõ ngay trong vài tháng tới.

Cùng chủ đề

Bình luận