LG G4 dính lỗi “đột tử” có thể sửa bằng… lò nướng

LG G4 dính lỗi “đột tử” có thể sửa bằng… lò nướng

Đã có không ít người dùng phải chịu thiệt thòi khi chiếc LG G4 của họ mắc lỗi không rõ và lập tức biến thành một cục chặn giấy mà không thể sửa chữa được, kể cả khi mang đi bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, một người dùng máy mắn đã thử nghiệm một cách sửa cực kì lạ: đặt máy trong lò nướng, và kết quả là chiếc G4 của anh đã sống lại và tiếp tục hoạt động bình thường.

LG G4 dính lỗi “đột tử” có thể sửa bằng… lò nướng

Đặt mainboard vào lò với giấy nướng như thế này.

Thực tế thì cách thức mà anh sử dụng không phải là mới, nhưng nó chỉ được dùng khi những chiếc featurephone còn đang chiếm lĩnh thị trường. Các thợ sửa máy tại Việt Nam có lẽ đã quá quen với cách này và đã áp dụng rất nhiều trên các thiết bị tưởng chừng như đã vứt vào sọt rác được rồi.

Cụ thể, các bước mà anh chàng thực hiện trên chiếc LG G4 là: Tháo hết các thành phần không thể chịu nhiệt như pin, vỏ máy, màn hình và chỉ nướng phần mainboard; bật lò nướng và cài đặt mức nhiệt 196 độ C; bọc mainboard bằng những miếng giấy nướng bằng nhôm hay dùng để lót bánh, hướng hộp chống nhiễu của mainboard lên trên và đưa vào lò trong vòng 7 phút và sau đó để nguội tự nhiên trong 60 phút. Bước cuối cùng là ráp các thành phần lại với nhau như cũ.

Video quay lại chiếc G4 sau khi được sửa bằng lò nướng.

Với 50% cơ hội sống sót, đây rõ ràng vẫn là một cách sửa chữa đáng thử, bởi đằng nào thì chiếc điện thoại của bạn cũng chẳng thể sử dụng được nữa.

Cùng chủ đề

Bình luận