LG định hướng phát triển TV OLED 4K bình dân hơn

LG định hướng phát triển TV OLED 4K bình dân hơn

Giám đốc phát triển sản phẩm mới của LG – ông Tim Alessi - đã có một cuộc trao đổi khá chi tiết với trang công nghệ Soundandvision về những công nghệ đón đầu xu hướng thị trường được tích hợp trên dòng sản phẩm TV OLED 4K của LG.

LG định hướng phát triển TV OLED 4K bình dân hơn

PV: tại sao ở thời điểm hiện tại, LG dường như đang dành mọi sự tập trung, đầu tư cho dòng sản phẩm TV OLED?

Tim Alessi: Kể từ lần LG tung ra thị trường 3 mẫu TV OLED đầu tiên tại Mỹ năm 2013, cho tới cuối năm 2014, số lượng mẫ mã TV OLED trên thị trường đã tăng đáng kể, sức tiêu thụ cũng rất khả quan. LG cho rằng công nghệ OLED và WRGB hiện đang là chuẩn mực mới cho màn hình TV, đặc biệt với những TV kích cỡ lớn. Do đó, LG đang tập trụng mạnh mẽ vào dòng sản phẩm này và sản xuất trên quy mô lớn.

PV: Vì sao mẫu TV OLED 4K 65EC9700 được coi là sản phẩm quan trọng của LG?

Tim Alessi:Mẫu TV OLED 4K đầu tiên được bán rộng rãi tại thị trường Mỹ là 65EC9700. Về cơ bản, đây là sản phẩm tiên tiến được kết hợp hai công nghệ hàng đầu là UltraHD và tấm nền OLED,  cho hình ảnh tốt nhất. Độ phân giải UltraHD cung cấp hơn 8 triệu điểm ảnh, cho hình ảnh hiển thị chi tiết, sắc nét. Trong khi đó, tấm nền OLED giúp hiển thị màu sắc, góc nhìn và độ tương phản chính xác cao hơn những mẫu TV khác ở cùng thời điểm. Nhìn chung, LG cảm thấy tự hào về chất lượng hiển thị của 65EC9700 và được coi là bước đột phá trên thị trường TV ở thời điểm đó.

PV: Chủ ý của LG về việc ra mắt màn hình cong là gì?

Tim Alessi: Không chỉ mang tới cho người dùng một trải nghiệm mới, màn hình cong của LG với thiết kế rất mỏng còn đóng vai trò như một điểm nhấn về thiết kế trong gian phòng, tạo vẻ sang trọng, bắt mắt.

PV: Công nghệ WRGB của tấm nền OLED khác biệt thế nào so với các công nghệ thông thường và tầm quan trọng ra sao?

Tim Alessi: Các điểm ảnh của TV truyền thống là một cấu trúc điểm ảnh bao gồm các màu xanh lá, đỏ và xanh lam sau đó sử dụng một bộ lọc màu để tạo ra những màu sắc khác. VỚi công nghệ WRGB, LG đã tạo thêm một điểm ảnh phụ màu trắng. Điều này giúp cải thiện độ chính xác màu sắc và mở rộng thêm dải màu.

PV: Trong bao lâu nữa LG sẽ tiến hành kế hoạch phổ cập TV OLED trên thị trường?

Tim Alessi: Trong năm 2013, mẫu TV OLED màn hình 55 inch của LG được bán với mức giá khá cao, lên tới 15.000 USD. Nhưng cho đến cuối năm 2014, mức giá của mẫu 55EC9300 chỉ còn 3.500 USD. Để có được mức giá này, LG đã rất nỗ lực trong những khâu nghiên cứu, sản xuất, hoàn thiện để cho ra những sản phẩm với mức chi phí thấp nhất. Và công ty vẫn tiếp tục phát triển, nghiên cứu để đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn, khi đó người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận hơn và sự lựa chọn cũng sẽ phong phú hơn.

 

 

 

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận