LG đầu tư gần 9 tỷ USD xây dựng nhà máy panel OLED mới

LG đầu tư gần 9 tỷ USD xây dựng nhà máy panel OLED mới

Sau quãng thời gian kiên trì theo đuổi OLED, có vẻ như quả ngọt đã đến với LG. Mới đây hãng đã chi gần 9 tỷ USD để đầu tư vào nhà máy sản xuất panel OLED mới - một động thái cho thấy LG đang "ăn nên làm ra" với công nghệ mới này.

LG đầu tư gần 9 tỷ USD xây dựng nhà máy panel OLED mới

Thông tin này được đại diện hãng xác nhận chính thức và bên cạnh đó còn cung cấp thêm một số thông tin khác. Nhà máy mới này nằm trong kế hoạch phát triển của LG đầu tư vào mảng thiết bị hiển thị mà hãng đang rất mạnh mẽ trong  những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ OLED hiện nay mà hãng đã và đang theo đuổi, hiện đã không còn là dự đoán nữa mà gần như chắc chắn rằng đây sẽ là xu thế mới trong tương lai của ngành công nghiệp thiết bị hiển thị trị giá hàng nghìn tỷ USD này. Đây cũng là lý do chính cho động thái đầu tư khá mạnh tay và mang tính lịch sử này của LG.

LG đầu tư gần 9 tỷ USD xây dựng nhà máy panel OLED mới

Các kích cỡ tấm nền hiện tại của LG Display

Số tiền 9 tỷ USD sẽ được sử dụng để xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền hiển thị mới và được đặt ngay tại Hàn Quốc với tên gọi P10. Dự kiến toàn bộ quá trình xây dựng và chuẩn bị để đi vào sản xuất hàng loạt sẽ được bắt đầu vào năm 2018, và khi đó P10 sẽ được giao nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất các tấm nền OLED kích cỡ lớn hơn. LG khá lạc quan rằng một khi P10 chính thức đi vào hoạt động, họ sẽ đủ khả năng để phá vỡ giới hạn  77" - đây là kích cỡ tấm nền OLED đơn chiếc lớn nhất hiện nay mà LG có thể làm được, và như vậy thì đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có cơ hội được chứng kiến sự ra mắt của những TV OLED với kích thước khổng lồ hơn hiện nay.

Cùng chủ đề

Bình luận