Legacy Audio sẽ trình diễn V System tại T.H.E Show Newport

Legacy Audio sẽ trình diễn V System tại T.H.E Show Newport
Dàn loa V System sắp được trưng bày tại T.H.E Show Newport của Legacy Audio hứa hẹn sự đột phá về chất lượng trình diễn loa hi-end với sự gắn kết hoàn hảo giữa tốc độ, pha và kết cấu đến khó tin.

Legacy Audio sẽ trình diễn V System tại T.H.E Show Newport

Đây là bộ loa đầu tiên của Lecagy được trang bị bộ xử lý sóng nhỏ -Wavelet. Wavelet chính là một preamp với mạch phân tần 4 đường tiếng để tạo sự đồng nhất về thời gian của các loa thành phần, điều chỉnh cộng hưởng của loa với phòng, đồng thời tích hợp luôn một mạch DAC hi-end. Tuy nhiên, nếu muốn người dùng có thể bỏ qua mạch DAC và preamp thông qua một nút nhấn. Wavelet là công nghệ xử lý âm học có tính đột phá Bohmer nhằm tối ưu khả năng trình diễn của loa sau khi có tính đến kết cấu phòng, nhấn mạnh vào hai yếu tố chính là dải tần và độ trễ về thời gian của từng loa. Tính năng này hoạt động nhờ thuật toán đo đạc, khảo sát phòng nghe cả về hình học lẫn chất liệu, thông qua một microphone. Hướng phát âm của loa sẽ được người dùng tinh chỉnh tối ưu thông qua một ứng dụng (APP) cài đặt trên iPad, điện thoại thông minh hoặc trên máy tính. Kết quả là âm thanh tới tai người nghe luôn giữ được độ trong trẻo và tự nhiên tối đa, bất kể phòng nghe có cấu trúc ra sao.

Legacy Audio sẽ trình diễn V System tại T.H.E Show Newport

V System cũng là hệ thống loa đầu tiên sử dụng nam châm kép neodymium 110 mm AMT của Legacy trên loa tweeter. Củ loa được bố trí trong một họng kèn có cấu tạo đặc biệt để hội tụ năng lượng của sóng âm, tối ưu hóa hiệu suất loa khiến dải treble có thể đạt tới tần số 30 kHz. V System sử dụng một cặp woofer có màng bằng carbon và bột giấy, đường kính 360 mm với thiết kế thùng ván hở, cho vùng phủ âm rộng lớn và tiếng trung, tiếng trầm chi tiết. Bill Dudleston, thiết kế trưởng của Legacy cho biết, một loa trầm màng nhôm đường kính 300 mm được dùng để dẩy một loa màng nhôm đườn kính 300 mm khác với nam châm từ lực lớn, cùng tạo ra áp suất không khí để tạo sự chuyển động cho 3 loa trầm thụ động đường kính 254 mm. Kết quả nhận được ngoài sức tưởng tượng với bước sóng dài nhất có thể, tạo nên tiếng trầm cực sâu và mạnh mẽ, nhưng rất tốc độ.

Legacy Audio sẽ trình diễn V System tại T.H.E Show Newport

Bộ loa V System thậm chí còn có thể chuyển những tần số cực trầm vào một kết cấu hình trái tim để tránh cộng hưởng phòng. Dải trầm của loa được đánh bởi bộ ampli thế hệ mới nhất ICEpower® công suất tới 1.500 watt. Hệ thống thùng loa khá phức tạp với vỏ thùng làm bằng gỗ veneer thật, đánh bóng và các mép loa được bo bởi những nẹp nhôm dày dặn và được cắt tỉa công phu. Mỗi hệ thống loa V System được bán với giá 1,1 tỷ đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận