LeEco bất ngờ thâu tóm Vizio với giá 2 tỷ USD

LeEco bất ngờ thâu tóm Vizio với giá 2 tỷ USD

Bước đi đầy táo bạo mới đây nhất của tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc này một lần nữa cho thấy rõ tham vọng chen chân và tìm cho mình một chỗ đứng đủ tốt tại thị trường tiêu dùng Mĩ của LeEco.

LeEco bất ngờ thâu tóm Vizio với giá 2 tỷ USD

Được biết đến như một thương hiệu Mĩ điển hình với các sản phẩm TV và thiết bị hình ảnh có chất lượng tốt với giá thành vừa túi tiền người tiêu dùng, tuy nhiên trong những năm gần đây Vizio liên tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh của mình.

Nhận thấy rõ điều này, LeEco - tập đoàn công nghệ mới nổi đến từ Trung Quốc mới đây đã có một động thái khá bất ngờ khi quyết định "dang rộng vòng tay" cứu giúp Vizio thông qua một thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD. Với  thỏa thuận này, kể từ nay Vizio sẽ trở thành một công ty con và hoạt động dưới quyền điều hành của LeEco.

LeEco bất ngờ thâu tóm Vizio với giá 2 tỷ USD

Hầu hết toàn bộ các mảng kinh doanh và đội ngũ nhân sự cốt lõi của Vizio sẽ được giữ lại, ngoại trừ mảng kinh doanh dữ liệu Inscape sẽ được tách ra thành công ty riêng với 49% cổ phần được LeEco nắm giữ, trong khi đó phần còn lại thuộc về Wiliam Wang - CEO và cũng đồng thời là nhà sáng lập nên Vizio.

Động thái khá bất ngờ này, một lần nữa cho thấy rõ tham vọng của LeEco nói riêng - cũng như các tập đoàn Trung Quốc mới nổi nói chung, trong việc chen chân vào thị trường các thiết bị điện tử tiêu dùng tại Mĩ, từng bước một chinh phục các khách hàng mới đầy khó tính tại đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận