LCD vẫn vượt trội so với AMOLED ở phân khúc smartphone cao cấp

LCD vẫn vượt trội so với AMOLED ở phân khúc smartphone cao cấp

Vài ngày trước, thông tin về việc các tấm nền AMOLED hiện có giá rẻ hơn so với LCD đã khiến nhiều người cảm thấy phấn khích, phần lớn là bởi họ mong chờ các thiết bị smartphone tầm trung và thấp được trang bị công nghệ này. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ IHS thì mọi chuyện không đơn giản đến vậy.

LCD vẫn vượt trội so với AMOLED ở phân khúc smartphone cao cấp

Đầu tiên là về mức giá của hai loại tấm nền. Đúng là trong đợt điều chỉnh giá vừa rồi, một tấm nền AMOLED đã có giá rẻ hơn LCD, nhưng sự khác biệt mới chỉ là 0.3USD, tương đương khoảng 6 nghìn đồng. Các nhà phân tích cho rằng, những công ty sản xuất LCD vẫn hoàn toàn có thể giảm thêm giá thành đơn hàng xuống thấp hơn nữa, cụ thể là thấp hơn so với AMOLED để dễ bề thuyết phục khách hàng.

Thêm nữa, những con số được đưa ra chỉ là so sánh giữa hai tấm nền fullHD kích thước 5 inch. Khi so sánh các tấm nền cao cấp hơn, cụ thể là QuadHD cùng kích thước mà ta hay thấy trong các mẫu flagship hiện nay thì LCD vẫn giữ lợi thế lớn về giá thành sản xuất. Thậm chí, vẫn chưa hề có nhà sản xuất nào cung cấp tấm nền AMOLED độ phân giải 4K, trong khi Sony thì đã ra mắt Xperia Z5 Premium từ năm ngoái rồi, nghĩa là LCD vẫn đang nằm trên AMOLED một bậc ở nhiều khía cạnh khác.

Tuy nhiên, những dòng trên đây chỉ là nhận định ở thời điểm hiện tại, còn trong tương lai, khi mà AMOLED/OLED tiếp tục có những cải tiến về hiệu quả hoạt động, chất lượng hình ảnh và điện năng thì sớm thôi, LCD sẽ phải "về vườn", nhất là khi Apple cũng được đồn là sẽ dùng tấm nền OLED của Samsung và/hoặc LG trên thế hệ iPhone 7S hoặc 8 nào đó trong vài năm tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận