Lazada bị tố bán iPhone hàng dựng, hết bảo hành

Lazada bị tố bán iPhone hàng dựng, hết bảo hành

Mới đây, một vụ "lùm xùm" liên quan đến Lazada đã khiến nhiều khách hàng của dịch vụ này cảm thấy bất an, khi mà họ đã bán ra một chiếc iPhone 5 "mới 100%" nhưng thực tế lại là hàng dựng, đã kích hoạt và hết bảo hành từ lâu.

Ngày 23/4, ICTnews nhận được phản ánh của anh Nguyễn Đức Long (trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) về việc anh bị Lazada.vn giao bán cho chiếc iPhone 5 hàng dựng, thay vì cam kết trong thoả thuận mua bán là hàng mới 100%.

Lazada bị tố bán iPhone hàng dựng, hết bảo hành

Chiếc iPhone 5 anh Long mua của Lazada và kết quả kiểm tra trên website của Apple.

Anh Long cho biết, anh đã đặt mua chiếc iPhone 5 16GB màu trắng trên Lazada.vn, có mã đơn hàng là 365332362 vào ngày 5/4/2016. Sau đó 3 ngày, hàng được gửi tới tay, anh mang máy ra hệ thống Thế Giới Di Động nhờ cắt sim thì được nhân viên tại đây thông báo rằng máy của anh là hàng đã qua sử dụng, đã được active từ lâu và cũng hết hạn bảo hành rồi. Chính xác hơn, theo ý kiến của các "dân buôn" thì đây là một chiếc iPhone 5 hàng dựng vẫn hay được bày bán tại các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ trên thị trường.

Ngay sau đó, anh Long đã gọi điện tới tổng đài của Lazada để phản ánh vấn đề, và cách mà dịch vụ này giải quyết lại càng khiến người ta mất lòng tin.

Cụ thể, nhân viên hỗ trợ đã yêu cầu anh chụp lại ảnh sản phẩm và chờ đợi 7 đến 9 ngày sau sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, phải tới 15 ngày sau, tức là ngày 23/4 thì anh Long mới được phía Lazada liên lạc để giải quyết, dù anh có gọi điện hỏi rất nhiều lần trong khoảng thời gian đợi. Lazada sau đó đã hoàn lại tiền mua hàng - 4.990.000 đồng cho anh Long, xác nhận chiếc iPhone 5 đúng là hàng kém chất lượng, đồng thời xóa mặt hàng này khỏi trang web của công ty.

Lazada bị tố bán iPhone hàng dựng, hết bảo hành

Cam kết bán hàng chất lượng cao, không giả, nhái của Lazada trên website.

Trao đổi với ICTnews, anh Long bức xúc: “Nếu mua chiếc iPhone 5 tương tự với cùng chất lượng ở cửa hàng bên ngoài thì sản phẩm chỉ có giá gần 3.000.000 đồng. Vậy mà do tin tưởng vào uy tín của Lazada tôi đã phải mua với số tiền 4.990.000 đồng, tức là gần gấp đôi thực tế”.

Dù vẫn khẳng định phía Lazada cố tình bán hàng kém chất lượng, nhưng có không ít người trong ngành thì tin rằng mặt hàng iPhone 5 này không phải do Lazada trực tiếp bán mà chỉ là bên trung gian, nên lỗi của họ nằm ở khâu hậu mãi chậm chạp và quản lý chất lượng hàng từ đối tác chưa chặt chẽ chứ không hề có ý định bán hàng dựng.

Hiện tại, phía Lazada vẫn chưa hề có bình luận nào về vấn đề này, dù nó có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới dự án "Chống hàng giả" cực lớn mà công ty sẽ sớm triển khai vào Quý II năm nay.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận