Lần đầu Mỹ đạt 1 tỷ USD từ nhạc trực tuyến trong 6 tháng

Lần đầu Mỹ đạt 1 tỷ USD từ nhạc trực tuyến trong 6 tháng
Nghe nhạc trực tuyến đang tạo thành xu hướng rõ rệt hơn bao giờ hết tại các nước lớn như Mỹ, thay vì thói quen tải nhạc về máy để nghe như trước đây.
Lần đầu Mỹ đạt 1 tỷ USD từ nhạc trực tuyến trong 6 tháng
Đầu tuần qua, Hiệp hội Thu âm Mỹ đã tuyên bố ngành công nghiệp âm nhạc của quốc gia này đã đạt được doanh tu hơn 1 tỷ USD từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Con số chính xác là 1,03 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng lên tới 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được “điểm danh” trong thống kê lần này bao gồm Spotify, Apple Music, Pandora, Sirius XM, Vevo, Youtube... Trong khi đó, các dịch vụ tải nhạc như iTunes Store lại có xu hướng sụt giảm doanh số ở mức nhẹ, khoảng 4%, Nhưng với doanh số ở mức 1,3 tỷ USD thì rõ ràng các dịch vụ tải nhạc vẫn đang có ưu thế hơn ở thời điểm hiện tại.
Lần đầu Mỹ đạt 1 tỷ USD từ nhạc trực tuyến trong 6 tháng
Nhìn rộng hơn về xu hướng nghe nhạc trực tuyến, tỉ lệ người sử dụng bỏ thói quen tải nhạc đang tăng dần. Khoảng 5 năm trước đây, các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chỉ chiếm 5% doanh số của cả nền công nghiệp âm nhạc. Cho đến năm ngoái, nghe nhạc trực tuyến đã có khoảng một phần tư tổng doanh số chung, và hiện nay đã lên tới khoảng một phần ba. Các dịch vụ tải nhạc hiện chiếm khoảng 40% doanh thu của nền công nghiệp âm nhạc, còn các định dạng lưu trữ vật lý như CD, đĩa nhựa... chiếm khoảng 25%. Tuy nhiên, tổng doanh thu của nền công nghiệp này đã suy giảm 0,5% trong 6 tháng đầu năm. Hiểu một cách đơn giản, nghe nhạc trực tuyến là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Vấn đề cốt lõi chỉ là cải thiện chất lượng nhạc trực tuyến và đường truyền Internet. Yếu tố thứ 2 đã được nâng cao từng ngày. Còn chất lượng nhạc cũng đã được nghiên cứu, như định dạng MQA. Các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến ở Việt Nam như Mp3 Zing hay NhacCuaTui đều đang được chú ý đầu tư rất mạnh, sau khi ông lớn như Apple cũng có chính sách giá ưu đãi cho người Việt. Ưu điểm của các dịch vụ này đều là không yêu cầu bộ nhớ lưu trữ lớn, và chi phí sử dụng cố định, luôn cập nhật kho nhạc mỗi ngày, nên phù hợp người dùng trẻ tuổi, yêu công nghệ hiện đại.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận