Kyron Gaia chính thức được bán ra sau 2 năm giới thiệu, giá 5,5 tỷ đồng

Kyron Gaia chính thức được bán ra sau 2 năm giới thiệu, giá 5,5 tỷ đồng

Tuy đã được giới thiệu lần đầu tiên từ năm 2011 và nhận được nhiều sự chú ý nhờ sự thể hiện ấn tượng, tuy nhiên đến tận bây giờ hãng Kyron Audio mới chính thức cho khách hàng order trước dòng sản phẩm flagship Kyron Gaia của mình.

Kyron Gaia chính thức được bán ra sau 2 năm giới thiệu, giá 5,5 tỷ đồng

Với thiết kế boxless độc đáo không dùng đến thùng loa, Kyron Gaia dễ dàng tạo được ấn tượng và nổi bật hơn khi đặt giữa một rừng những mẫu sản phẩm cao cấp khác của đối thủ. Theo nhà sản xuất, việc đưa driver trực tiếp ra môi trường bên ngoài sẽ giúp loại bỏ một cách tự nhiên toàn bộ các hiện tưởng cộng hưởng và méo âm không mong muốn có thể xảy ra như trên các thùng loa thông thường.

Cụ thể, Kyron Gaia được chế tạo dưới dạng loa 3 đường tiếng với số lượng driver rất đồ sộ, bao gồm 2 tweeter 1" cho dải tần cao, 2 woofer 7" cho mid-range và 6 woofer 12" dành cho dải trầm. Tất cả đều được bố trí dưới dạng đối xứng qua bộ khung đỡ ở chính giữa, đem đến khả năng tạo ra trường âm thanh với búp sóng có dạng lưỡng cực (dipole).

Do hoàn toàn không dùng đến thùng loa, Gaia sẽ phải đối mặt với các vấn đề xử lý âm học với các không gian và phòng đặt khác nhau của mỗi khách hàng. Để giải quyết điều này, Kyron đã chế tạo riêng cho Gaia một bộ ampli đi kèm được thiết kế dưới dạng mono block mang tên Ncore, với khả năng kéo Kyron Gaia phát ra âm thanh với công suất tối đa lên đến 4000 Watts RMS.

Kyron Gaia chính thức được bán ra sau 2 năm giới thiệu, giá 5,5 tỷ đồng

Kyron Gaia đi kèm ampli Ncore trong thực tế 

Không chỉ đảm nhận nhiệm vụ giải mã tín hiệu đầu vào từ cổng USB, SPDIF, Coaxial hoặc XLR AES/EBU hoặc khuếch đại các nguồn analog từ cổng XLR hay RCA, Ncore còn được tích hợp một bộ DSP cao cấp được chính tay Kyron thiết kế và chế tạo với khả năng điều khiển qua phần mềm và kết quả đo đạc bên ngoài, giúp các kĩ sư của hãng có thể tinh chỉnh sao cho bộ loa đạt được hiệu quả trình diễn âm thanh tối ưu nhất với từng không gian.

Hiện Kyron Gaia đã chính thức cho phép các khách hàng đặt hàng trước với giá đề nghị 249.000 USD, tương đương 5,5 tỷ đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận