Klipsch tiết lộ về dòng loa Reference Premiere Dobly Atmos

Klipsch tiết lộ về dòng loa Reference Premiere Dobly Atmos
Klipsch vừa chính thức công bố thông tin về dòng loa xem phim đầu tiên được chế tạo đặc biệt để trình diễn nhạc theo chuẩn Dolby Atmos, gồm một cặp loa cột, mọt cặp loa surround và loa centre. Có một thực tế là thị trường đang có nhiều dòng ampli xem phim được hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos, nhưng các nhà sản xuất loa lại chưa thực sự bắt kịp xu hướng này để tạo ra những đôi loa có khả năng chơi nhạc theo chuẩn Atmos một cách hoàn hảo. Chỉ có một vài hãng để ý điều này như KEF với dòng R50, Onkyo với một số hệ thống loa xem phim có hỗ trợ thiết kế đáp ứng chuẩn Atmos, hoặc gần đây là bộ loa S-73 Atmos của Pioneer. Không phải là nhà sản xuất đầu tiên, nhưng những sản phẩm mới nhất thuộc dòng Reference Premiere Dolby Atmos của Klipsch cho thấy một sự đầu tư kỹ lưỡng. Dòng Klipsch Reference Premiere Dolby Atmos bao gòm 3 model: RP-280FA floorstander (52.800.000 đồng). Điểm nhấn thiết kế đặc biệt của cặp loa này là phần nóc loa cũng bố trí 2 driver gồm 1 midbass và 1 tweeter, hoạt động với vai trò như loa trên cao-phía trước (front height) trong cách bố trí loa xem phim. Thông thường, phải sử dụng một cặp loa surround treo lên cao, trên cặp loa chính để tái tạo âm thanh đúng chức năng này.

Klipsch tiết lộ về dòng loa Reference Premiere Dobly Atmos

Cặp loa surround nhỏ RP-140SA (12.100.000 đồng/cặp) có mặt loa vát chéo tạo thành mái vòm, với loa tweeter nhô ra ngoài hơn so với loa midbass. Cặp loa có hình dạng kiểu module này có thể thể được bố trí như lo Atmos hoặc một cặp surround sau lưng người nghe.

Klipsch tiết lộ về dòng loa Reference Premiere Dobly Atmos

Hoàn thiện dòng loa mới là chiếc centre RP-450CA (18.700.00 đồng/chiếc).

Klipsch tiết lộ về dòng loa Reference Premiere Dobly Atmos

Klipsch cam đoan rằng công nghệ Tractrix Horn của hãng được ứng dụng trên toàn bộ các mẫu loa mới cho phép chúng: “đáp ứng chính xác những yêu cầu và đặc tính kỹ thuật mà Dolby đòi hỏi ở những đôi loa chơi với chuẩn Dolby Atmos”. RP-280FA và RP-450CA đều được chế tạo với vỏ gỗ thịt veneer màu đen, rong khi đó RP-140SA có màu đen mờ hoặc veneer bóng. Trong một động thái khác, đối thủ lớn của Atmos là DTS:X lại cam kết rằng người chơi không phải thêm hay thay bất kỳ cặp loa nào để chơi nhạc theo chuẩn của họ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận