Klipsch ra mắt hệ thống loa không dây hỗ trợ WiSA, giá gần 600 triệu đồng

Klipsch ra mắt hệ thống loa không dây hỗ trợ WiSA, giá gần 600 triệu đồng

Nhiều người cho rằng hệ thống âm thanh đa kênh chỉ là những thứ đồ "tầm thấp", rẻ tiền, chất lượng không cao và chỉ dùng cho nhu cầu xem phim, thì có thể bộ sản phẩm mới ra này của Klipsch sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ đó.

Klipsch ra mắt hệ thống loa không dây hỗ trợ WiSA, giá gần 600 triệu đồng

Hệ thống giải pháp âm thanh đa kênh mới được mang tên gọi đầy đủ là Klipsch Reference Premiere Wireless Home Theater, bao gồm một bộ 2 loa cột RP-440WF, một cặp loa vệ tinh RP-140WM, 1 loa center RP-440WC và cuối cùng là một subwoofer mang mã hiệu RP-110WSW. Tất cả kết hợp lại tạo thành một hệ thống âm thanh đa kênh 5.1 và được điều khiển bởi đầu não mang tên RP-HUB1, cung cấp mọi tính năng đầu cuối dành cho người dùng.

Điểm sáng của hệ thống này là toàn bộ hệ thống loa hoàn toàn không sử dụng bất cứ một cm dây loa nào ngoài dây nguồn mà thay vào đó, chúng sẽ kết nối toàn bộ tới Hub RP-HUB1 thông qua giao thức không dây WiSA. Đây là tên gọi của một chuẩn không dây mới do hiệp hội cùng tên phát triển  với sự tham gia của nhiều cái tên lớn và uy tín trong làng âm thanh.

Ưu điểm lớn nhất của WiSA là nó cho phép toàn bộ các hệ thống kết nối với nhau và truyền tải âm thanh với chất lượng tối đa lên đến 24 bit / 96 kHz và hoàn toàn không cần phải dùng dây dẫn. Cùng với việc số hóa hoàn toàn các tham số đo đạc môi trường, hệ thống cho khả năng tự động cân chỉnh tùy theo cấu tạo phòng đặt rất chính xác và hiệu quả.

Klipsch ra mắt hệ thống loa không dây hỗ trợ WiSA, giá gần 600 triệu đồng

Hệ thống cấu hình nhanh đặt ngay sau mỗi loa thành phần của hệ thống

Đầu não của toàn bộ hệ thống - RP-HUB1 là nơi điều khiển mọi hoạt động kết nối và gửi tín hiệu âm thanh tương ứng đến các loa thành phần trong hệ thống. Sản phẩm được thiết kế khá linh hoạt với khả năng khởi tạo và quản lý các hệ thống loa từ 2.0 cho đến 7.2 một cách dễ dàng thông qua giao thức không dây. Hub cung cấp 4 cổng HDMI 2.2 mới nhất và được trang bị kết nối Bluetooth không dây với codec AptX chất lượng cao, giúp cho có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị di động hiện đại ngày nay.

Hiện còn quá sớm để có thể đánh giá chất lượng âm thanh thật sự của hệ thống này, tuy nhiên uy tín của Klipsch sẽ là một dấu mộc đỏ đảm bảo phần nào cho điều này. Hơn nữa chắc chắn rằng hãng cũng phải rất tự tin với chất lượng âm thanh của hệ thống này khi đưa ra một mức giá khá cao: 25.000 USD, tức là tương đương với gần 570 triệu đồng. Dự kiến hãng sẽ có một màn ra mắt chính thức dành cho mẫu loa đa kênh gần nửa tỉ đồng này tại hội chợ CES 2016 sắp diễn ra tới đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận