Kính thông minh nhãn “quả táo” sẽ ra mắt vào năm 2018

Kính thông minh nhãn “quả táo” sẽ ra mắt vào năm 2018

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp về dòng sản phẩm kính thông minh mới của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.

Giống như Google Glass, kính thông minh của Apple nhắm tới mục tiêu truyền tải thông tin cho người dùng, chứ không phải những trải nghiệm thực tế ảo như các sản phẩm Magic Leap hay Microsoft Hololens.

Kính thông minh nhãn “quả táo” sẽ ra mắt vào năm 2018

Được biết, phần thấu kính của iGlass do chính công ty quang học danh tiếng Zeiss Smart Optics sản xuất. Kính thông minh của Apple dĩ nhiên kết nối được với iPhone để giảm trọng lượng và giữ cho thiết kế khung phong cách, đơn giản hóa hết mức có thể mà không cần thêm nhiều phụ kiện điện tử.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật sản phẩm, đại diện của Zeiss là Thomas Alt, người đồng thời là giám đốc chiến lược của Apple đã từ chối bình luận về sự hợp tác này.

Kính thông minh nhãn “quả táo” sẽ ra mắt vào năm 2018

Riêng CEO Tim Cook chia sẻ hy vọng và mục tiêu lớn về dòng sản phẩm độc đáo này: “Tôi nghĩ một bộ phận dân số đáng kể của các nước phát triển, và thực tế là của tất cả các quốc gia, sẽ có trải nghiệm tăng cường tương tác ảo (AR) hằng ngày, giống như việc ăn 3 bữa/ngày, nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu”.

Business Insider cho biết thêm Apple có nhiều dự án nội bộ nhưng họ thường không đưa chi tiết sản phẩm đầy đủ cho tới khi nó được tung ra thị trường. Hiện mới chỉ biết “nhà táo” đang rục rịch tích hợp công nghệ tương tác ảo vào phần mềm của họ và kính thông minh chính là sản phẩm cứng đầu tiên nhắm vào thị trường AR.

(Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận