Khối người mất việc vì robot làm sushi

Khối người mất việc vì robot làm sushi

Công nghệ và máy móc đang dần thay thế sức người trong nhiều ngành nghề, và giờ chắc hẳn nhiều người Nhật Bản phải thấy lo lắng trước cỗ máy làm sushi mới này.

Khối người mất việc vì robot làm sushi

Vụ việc 60 nghìn công nhân lắp ráp iPhone ở nhà máy Foxconn mất việc làm vì sự xuất hiện của dây chuyền sản xuất robot mới, như là một hồi chuông cảnh tình về tương lai của những người lao động phổ thông. Kế đó, một loạt các thợ làm bánh pizza, hamburger cũng rơi vào cảnh tương tự.

Mọi việc có lẽ chưa dừng lại đó khi robot sản xuất còn lấn sang cả lĩnh vực làm sushi – một món ăn nổi tiếng cầu kỳ và tinh tế. Theo đó, tại showroom được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), hãng Kawasaki đã giới thiệu một hệ thống robot có khả năng sắp xếp các thành phần của sushi và trình bày ra đĩa cho thực khách.

Các thợ làm sushi không vội phải lo sợ về công ăn việc làm của mình vì robot chưa tiến được đến giai đoạn sơ chế thực phẩm cầu kỳ. Hơn nữa, sushi và các đầu bếp (được ví như những nghệ nhân) chuyên nghiệp từ lâu đã trở thành một nét văn hóa trong ẩm thực truyền thống Nhật. Chắc chắn nhiều thực khách sẽ chả buồn ăn sushi khi nó được chuẩn bị bởi cỗ máy vô tri vô giác.

Nguồn: Eater

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận