Khắc phục hiện tượng bóng mờ trên màn hình AMOLED

Khắc phục hiện tượng bóng mờ trên màn hình AMOLED

Burn-in hay còn gọi là hiện tượng bóng mờ thường xuất hiện trên các thiết sử dụng màn hình AMOLED gây ra hiện tượng biến đổi màu sắc vĩnh viễn gây sai lệch hiển thị, khó chịu khi sử dụng.

Khắc phục hiện tượng bóng mờ trên màn hình AMOLED

Lỗi bóng mờ xảy ra khi hợp chất photpho phát sáng để tái tạo hình ảnh bị giảm cường độ do liên tục sử dụng trong thời gian dài và nếu liên tục xuất hiện có thể gây nguy cơ “cháy hình”. Hiện tượng này sẽ thể hiện rõ ràng nhất trên các chi tiết nhỏ ở thanh điều hướng và thông báo trên smartphone và nhòe hình khi hình ảnh di chuyển nhanh trong chế độ ánh sáng thấp. Đây là lỗi thường gặp trên các thiết bị sử dụng tấm nền AMOLED và đã có rất nhiều phản hồi từ phía người dùng về tình trạng này.

Tuy nhiên, người dùng sẽ phần nào bớt lo lắng khi các lập trình viên đã cung cấp một giải pháp đơn giản để khắc phục hiện tượng này. Trên cửa hàng ứng dụng Google Play, các ứng dụng như AMOLED Burn-in Fixer hay Screen Burn-in Tool được cung cấp miễn phí là những ứng dụng được người dùng tin tưởng. Trên thực tế, mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào tình trạng lỗi cụ thẻ mà thiết bị gặp phải.

Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng khởi động và kiểm tra toàn bộ màn hình ở các chế độ màu sắc cơ bản mà ứng dụng cung cấp. Với ứng dụng AMOLED Burn-in Fixer, sau khi đã xác định khu vực hiển thị lỗi, người dùng chỉ cần chọn thẻ Fix Burn-in và chọn vào các vị trí bị lỗi và làm theo hướng dẫn. Việc còn lại chỉ là điều chỉnh sao cho hiển thị ở khu vực lỗi vừa ý nhất.

Còn với ứng dụng Screen Burn-in Tool, người dùng cần chạy ứng dụng liên tục trong 1 giờ và chạy theo định kỳ 1 tuần hoặc 1 tháng 1 lần để ứng dụng tự sửa chữa các khu vực lỗi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận