Kanye West tới Tim Cook: “Đừng bắt chước Steve Jobs nữa”

Kanye West tới Tim Cook: “Đừng bắt chước Steve Jobs nữa”

Một tháng trước, nguồn tin từ Wall Street Journal đã hé lộ rằng Apple ngỏ ý muốn mua lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal của Jay Z. Tất nhiên, Jay Z - một nghệ sĩ kiêm doanh nhân đại tài - sẽ không thể từ chối lời chào mời béo bở trị giá 500 triệu USD, đặc biệt là khi anh trước đó chỉ phải bỏ ra đúng 56 triệu USD để sở hữu nền tảng stream nhạc Hi-res này hồi tháng 3 năm 2015.

Kanye West tới Tim Cook: “Đừng bắt chước Steve Jobs nữa”

Hiện tại, cả hai bên đều chưa có công bố nào chính thức, ngoại trừ các tin đồn về việc họ đang trong quá trình đàm phán và đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, điều này không hề ngăn cản Kanye West "chõ mũi" vào, chửi xéo Apple và bênh vực đồng nghiệp.

Ban đầu, Kanye chỉ nói về những vấn đề xoay quanh Apple và Tidal, cho rằng nhà Táo đã "phá hỏng thị trường âm nhạc" (bằng Apple Music và các thỏa thuận với nghệ sĩ và khán giả). Chàng Rapper "lắm tài nhiều tật" ngỏ ý muốn được cùng Tim Cook, Jay Z và một số người liên quan khác bàn bạc, thảo luận về một vấn đề gì đó, mà theo nhiều dự đoán thì chính là thương vụ mua lại Tidal của Apple.

Kanye West tới Tim Cook: “Đừng bắt chước Steve Jobs nữa”

Có vẻ như thương vụ đang không diễn ra suôn sẻ cho lắm, vì theo như dòng tweet trên thì dường như Apple vẫn chưa thèm trả tiền cho Jay Z. Điều này liệu có nghĩa là Apple đã chính thức kí hợp đồng mua lại Tidal, hay đây chỉ như một lời "khẩn cầu" nhà Táo "muốn mua rồi thì mua đi mà"?

Ngoài ra, anh còn muốn "tấn công" cả vị CEO Tim Cook, cho rằng ông đang quá cố gắng để được giống như Steve Jobs. Vẫn như mọi lần khác, những lời lẽ "chọc ngoáy" của Kanye West không hề rõ ràng, dễ khiến người ta phải đoán già đoán non, nói ra nói vào - thứ khiến anh thường xuyên được lên các mặt báo và, tất nhiên là, "Nổi Tiếng".

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận