JVC ra mắt cáp HDMI lai sử dụng sợi quang với băng thông lên đến 18Gbps

JVC ra mắt cáp HDMI lai sử dụng sợi quang với băng thông lên đến 18Gbps

Đáp ứng yêu cầu về băng thông cực lớn cần thiết để truyền tải nội dung hình ảnh 4K với khoảng cách ngày càng xa, mới đây JVC đã chính thức giới thiệu loại cáp HDMI lại cao cấp sử dụng sợi quang mới với băng thông có thể đạt đạt 18 Gbps với độ dài dây lên đến 20m.

JVC ra mắt cáp HDMI lai sử dụng sợi quang với băng thông lên đến 18Gbps

Tương tự như giải pháp mà Trbutaries sử dụng trước đây, loại cáp HDMI mới của JVC không sử dụng cáp đồng truyền thống mà thay vào đó tích hợp hệ thống converter quang ở cả hai đầu cáp, biến toàn bộ tín hiệu số nhận được từ nguồn phát trở thành xung laser truyền đi trong sợi cáp quang đến đầu còn lại. Tại đây một bộ converter khác sẽ chuyển đổi ngược xung sáng nhận được trở thành tín hiệu số nguyên bản như ban đầu.

Ưu điểm lớn nhất của sợi quang là dễ dàng đạt được băng thông rất cao ngay cả với độ dài cáp lớn nhờ vào đặc tính suy hao nhỏ hơn nhiều so với cáp đồng truyền thống. Nhờ vậy dù có độ dài lên đến 20m nhưng sợi cáp mới của JVC vẫn dễ dàng cho khả năng truyền tải dữ liệu với băng thống tối đa lên đến 18 Gbps, đủ để đáp ứng tốt nhu cầu với các nguồn phát 4K 60p 24bit hoặc HDR chất lượng cao.

Tuy nhiên do phải sử dụng 2 bộ convert quang ở cả 2 đầu, loại cáp này sẽ không hỗ trợ ARC và yêu cầu cổng HDMI phải có khả năng cấp nguồn tối thiểu 5V/200mA, do vậy những thiết bị đang sử dụng chuẩn HDMI quá cũ có thể sẽ không tương thích với loại cáp lai mới.

Dự kiến loại cáp HDMI lai mới sẽ được JVC bán ra chính thức vào ngay cuối tháng này với giá đề nghị không hề rẻ chút nào - 200.000 yên, tức tương đương 39 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận