JDS Labs bất ngờ giới thiệu loạt sản phẩm mới: EL DAC, EL Amp, OL DAC & OL Switcher

JDS Labs bất ngờ giới thiệu loạt sản phẩm mới: EL DAC, EL Amp, OL DAC & OL Switcher

Thường được nhắc đến như là một trong những thương hiệu gắn liền với sự thành công của mẫu headamp O2 lừng danh, mới đây JDS Labs đã bất ngờ tung ra loạt sản phẩm mới của mình với 2 chiếc DAC, 1 mẫu Headamp và 1 mẫu Preamp.

Xuất phát từ sự thành công vượt ngoài mong đợi đến từ The Element trước đó, JDS Labs đã quyết định mở rộng phát triển các sản phẩm mới của mình theo hướng này, và kết quả là nguyên cả một bộ 5 mẫu thiết bị hoàn chỉnh đã được hãng cho ra mắt cách đây vài giờ, hướng đến việc lấp đầy chỗ trống của phân khúc các sản phẩm âm thanh chất lượng cao dành cho các nhu cầu desktop audio cao cấp của các audiophile vừa muốn "chơi" với cả tai nghe và loa để bàn.

Hệ thống headamp Objective2 (customized) + OL DAC + OL Switcher

Danh sách các sản phẩm ra mắt trong lần này bao gồm 2 mẫu DAC (EL DAC/OL DAC), 1 mẫu Headamp (EL Amp) và cuối cùng là một mẫu Preamp thụ động (OL Switcher). 

 

EL DAC (Element Line)

Lấy cảm hứng từ thiết kế trên chiếc Element nguyên bản, EL DAC sử dụng bộ vỏ ngoài được gia công từ hợp kim nhôm sơn đen nhám, kết hợp cùng với hệ thống đèn LED báo trạng thái hoạt động dưới dạng viền bao quanh nút nguồn độc đáo, đem lại dáng vẻ sang trọng và bắt mắt.

JDS Labs EL DAC

Mẫu DAC mới cũng chuyển sang sử dụng chip DAC AK4490 đến từ Asahi Kasei Microdevices, chính thức nói lời chia tay với cả ESS Technology và Texas Instruments vốn đã từng được sử dụng trong các sản phẩm trước đó của hãng, đem lại khả năng giải mã âm thanh với chất lượng tối đa đạt 24 bit/192 kHz với SPDIF/Coaxial và lên đến 32 bit/ 384 kHz thông qua đường USB. 

Các cổng giao tiếp của EL DAC

Người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các đường này thông qua nút bấm cảm ứng ở mặt trước máy và nhận biết dễ dàng thông qua chỉ thị bằng màu sắc từ vòng đèn LED bao quanh. 

EL DAC được định giá chính thức ở mức 279 USD - tức khoảng 6,4 triệu đồng và cho phép nhận đặt hàng trước ngay từ hôm nay. Dự kiến những lô hàng đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào ngày 16/12 sắp tới.

 

EL AMP (Element Line)

Mẫu Headamp mới này tiếp tục khiến người ta liên tưởng đến dáng hình quen thuộc của chiếc The Element trước đó. Và không đơn thuần chỉ dừng lại ở sự giống nhau về hình thức, EL Amp cũng được kế thừa khả năng "không ngán bất cứ chiếc headphone nào" với công suất đầu ra lên đến 1500mW (với trở kháng 32 Ohm), đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu về năng lượng của cả những mẫu tai nghe cao cấp nhất.

JDS Labs EL AMP

Được thiết kế như một cặp bài trùng với EL DAC, EL Amp được trang bị sẵn ngõ vào analog dưới dạng RCA phổ biến, bên cạnh đó thiết bị còn được thiết kế sẵn một cặp RCA đầu ra, cho phép người dùng có thể pass-through tín hiệu âm thanh ra ngoài, rất phù hợp với những ai có nhu cầu sử dụng cùng với cả loa để bàn.

Các cổng kết nối cũng đều được đưa về phía mặt sau thiết bị

EL AMP hiện cũng đang mới chỉ cho đặt trước với mức giá bằng đúng EL DAC - 279 USD, tức khoảng 6,4 triệu đồng và dự kiến sẽ được giao vào ngày 16/12 tới đây.

 

OL DAC (Objective Line)

Song song với việc chính thức kết duyên với họ chip DAC nhà AKM trên EL DAC, JDS Labs cũng tiếp tục đem sự đổi mới này đến với dòng sản phẩm Objective Line của mình bằng một mẫu DAC mới mang tên OL DAC.

Sử dụng loại enclosure "huyền thoại" y chang với người tiền nhiệm ODAC nhưng được sơn đen nhám anodized để đem lại cảm giác cứng cáp và sang trọng hơn, OL DAC tiếp tục hướng đến hình mẫu một thiết bị giải mã âm thanh nhỏ gọn, dễ sử dụng và cho chất lượng âm thanh tốt so với tầm giá.

JDS Labs OL DAC

Bên cạnh việc chuyển sang chip DAC AK4490, OL DAC cũng được thêm vào khả năng nhận tín hiệu âm thanh từ đường S/PDIF  bên cạnh giao tiếp USB truyền thống, cung cấp khả năng giải mã với chất lượng tối đa đạt 24 bit/ 192 kHz. Đây sẽ là một đối tác hoàn hảo thay thế ODAC để kết hợp với mẫu headamp O2, trở thành một hệ thống âm thanh chất lượng cao với giá thành hợp lý dành cho các headphile. 

OL DAC được thiết kế dưới dạng DAC thuần, chỉ xuất tín hiệu ra dưới dạng RCA để sử dụng với headamp rời

Khác với 2 thành viên mới của Element Line, OL DAC đã chính thức được bán ra ngay từ hôm nay với mức giá 139 USD - tương đương khoảng 3,2 triệu đồng.

 

OL Switcher (Objective Line)

OL Switcher sẽ là giải pháp dành cho những người dùng có nhu cầu mở rộng khả năng của hệ thống OL DAC/O2 để có thể sử dụng kết hợp với loa để bàn hoặc các hệ thống âm thanh độc lập khác. Được thiết kế dưới dạng một chiếc passive preamp đơn giản với 2 đầu vào - 2 đầu ra và 1 một Volume Control dạng passive.

JDS Labs OL Switcher

Giống như OL DAC, toàn bộ các cần gạt và núm vặn điều khiển đều được đưa lên mặt trước, cho phép người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các nguồn phát và thiết bị đầu cuối khác nhau thông qua các cần gạt, thay vì phải vật lộn với việc thay đổi một đống dây dẫn lằng nhằng.

JDS Labs bất ngờ giới thiệu loạt sản phẩm mới: EL DAC, EL Amp, OL DAC & OL Switcher

OL Switcher hiện cũng đã được bán ra chính thức ngay từ ngày hôm nay với mức giá đề nghị là 45 USD, tương đương 1 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận