Iqaudio bắt đầu bán ra DAC và ampli tương thích với Raspberry Pi 3

Iqaudio bắt đầu bán ra DAC và ampli tương thích với Raspberry Pi 3
Ngay sau khi Raspberry Pi 3 chính thức được bán ra thị trường, thương hiệu Iqaudio cũng đồng thời giới thiệu 2 bộ giải mã DAC và ampli tương thích với bộ máy tính siêu nhỏ này, với giá bán khoảng 1 triệu đồng.

Iqaudio bắt đầu bán ra DAC và ampli tương thích với Raspberry Pi 3

IQaudio pi-dac+

Ngay từ khi máy tính Raspberry Pi ra mắt, nhiều thương hiệu âm thanh mới đã nhận ra đây là một cơ hội rất tốt để phát triển, đồng thời là hướng đi mới lạ cho các audiophile không có hầu bao rộng rãi. Raspberry Pi 3 vốn là một máy tính hoàn chỉnh, nhưng chưa đi kèm các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, màn hình... và khả năng mở rộng của nó là rất dễ dàng bởi nhà sản xuất đã công bố mã nguồn mở. Hai sản phẩm mới đầu tiên mà thương hiệu Anh Quốc Iqaudio dành cho Raspberry Pi 3 bao gồm bộ giải mã DAC Pi-DAC+ (trị giá 31,5 bảng Anh) và bộ ampli Pi-DigiAMP+ (trị giá 55 bảng Anh) đều dưới dạng bo mạch hoàn chỉnh sẵn sàng lắp ráp. Khi Raspberry Pi 3 kết hợp với 2 sản phẩm này thì người dùng sẽ có một máy tính với phần DAC và ampli chất lượng cao, mà giá bán chỉ khoảng 1,8 đến 2,5 triệu đồng.

Iqaudio bắt đầu bán ra DAC và ampli tương thích với Raspberry Pi 3

IQaudio Pi-DigiAMP+

Raspberry Pi 3 hiện đã được nâng cấp với kết nối Wi-Fi, nên hoàn toàn có khả năng lấy nhạc từ ổ lưu trữ NAS. Khi cài đặt các hệ điều hành như Volumio thì máy tính này sẽ hoàn toàn tối ưu cho mục đích nghe nhạc hi-res, và hỗ trợ cả phần mềm điều khiển cho smartphone. Cả 2 bo mạch mới của Iqaudio đều có khả năng giải mã nhạc hi-res 24-bit/192kHz nhờ vào chip DAC Burr-Brown. Tuy nhiên, Pi-DAC+ sẽ đi kèm mạch ampli dành cho tai nghe với “công suất khá cao” dựa trên nền tảng op-amp của Texas Instruments với đầu ra tín hiệu 3,5mm. Còn Pi-DigiAMP+ lại hỗ trợ mạch ampli class D với công suất lên tới 35watt mỗi kênh, và tích hợp sẵn cọc đấu dây loa. Các sản phẩm của Iqaudio đều đã được tinh chỉnh đầy đủ để sẵn sàng hoạt động ngay sau khi cắm vào Raspberry Pi 3. Bên cạnh đó, họ cũng có bán một bộ vỏ máy tính rất nhỏ, vừa đủ cho Raspberry Pi 3 và một bo mạch audio mở rộng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận