iPhone SE cũng bí mật có khả năng chống nước?

iPhone SE cũng bí mật có khả năng chống nước?

Bài kiểm tra mới đây với chiếc iPhone SE tiếp tục chứng minh được sự nghiêm túc của Apple trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cụ thể là ở khả năng chống nước.

Tin đồn về việc Apple trang bị cho các mẫu iPhone khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP đã có từ lâu, nhưng 2 đời máy gần đây nhất thì vẫn không hề được gắn mác "chống nước" nào cả. Tuy nhiên, đã có rất nhiều thử nghiệm nhúng nước của iPhone 6S, và mới đây hơn là iPhone SE thì đều chỉ ra rằng chúng có thể "bơi" được trong hàng tiếng đồng hồ mà vẫn có thể hoạt động được bình thường.

Như đoạn video trên đây, chúng ta có thể thấy ba chiếc iPhone là 5S, SE và 6S đều bị nhúng trong hộp nước nhỏ có cùng thể tích. Chiếc iPhone 5S thì bắt đầu bị nháy màn hình và ngưng hoạt động quanh mốc 5 phút, trong khi iPhone SE và 6S thì vẫn hoạt động bình thường dù bị nhúng tới 1 tiếng đồng hồ.

Khi nhấc ra khỏi hộp nước, cả hai mẫu máy đều hoạt động hoàn toàn bình thường, ngoại trừ các cổng cắm và loa ngoài tạm thời chưa ổn định, cụ thể là ko nhận tai nghe, không nhận sạc hay bị rè loa, nhưng đây đều là những vấn đề mà nhiều mẫu máy có chống nước khác như Galaxy S7 hay Xperia Z5 gặp phải.

Vài ngày trước, khi thực hiện mổ xẻ chiếc iPhone SE thì iFixit đã phát hiện nhiều roong đặc biệt nằm xung quanh nhiều linh kiện bên trong máy. Những roong này trước đây cũng đã xuất hiện trên iPhone 6S, và người ta tin rằng đây chính là lý do mà chúng có thể sống sót sau nhiều giờ liền nằm dưới nước.

Việc nhúng iPhone vào nước có thể hây hư hỏng điện thoại, Stereo Channel không khuyến khích thực hiện điều này và sẽ không chịu trách nhiệm nếu bạn đọc làm theo.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận