iPhone SE “làm không kịp bán”, Apple sẽ lãi lớn

iPhone SE “làm không kịp bán”, Apple sẽ lãi lớn

Đúng là không điều gì có thể nói trước trong ngành công nghiệp di động này. Mới đây, các báo cáo tài chính còn cho rằng quý II năm nay doanh số của Apple sẽ sụt giảm. Tuy nhiên, sức nóng của iPhone SE đang có đà tăng mạnh mẽ, khiến câu chuyện có vẻ sẽ lạc quan hơn nhiều so với những gì chúng ta đã nghĩ.

iPhone SE “làm không kịp bán”, Apple sẽ lãi lớn

iPhone SE đọ dáng với iPhone 6 Plus.

Hiện tại, các mẫu iPhone SE, cả phiên bản 16GB và 64GB đều đang gặp tình trạng "cháy hàng" tại thị trường Mỹ. Chuyên gia Amit Daryanani của RBC Capital Markets mới đây đã công bố một bản báo cáo cho thấy nhu cầu của chiếc iPhone 4-inch đang vượt quá khả năng cung ứng của Apple tại nhiều thị trường. Nhiều nhà phân tích thị trường còn cho rằng mức doanh số dự kiến của iPhone SE có thể đạt tới 15 triệu máy trong năm nay, một còn số không hề nhỏ, đặc biệt là khi nó chỉ được coi là một thiết bị "phụ trợ", bên cạnh iPhone 6S và 6S Plus. Như vậy, nếu tính cả các mẫu iPhone 4-inch cũ như iPhone 5S nữa thì Apple sẽ sớm bán hết được tới 40 triệu máy trong năm 2016. Con số này là còn chưa tính tới iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus.

Với đà tăng như vậy, Apple hứa hẹn sẽ gặt hái được 35% lợi nhuận từ iPhone SE, chỉ thấp hơn 10% so với iPhone 6s và iPhone 5s. Với giá trung bình là 450 USD cho một chiếc iPhone SE, Daryanani cho rằng Apple có thể thu về được doanh thu 6,8 tỉ USD trong năm nay cho mẫu máy này, giúp tăng 23 cents cho mỗi cổ phiếu bán ra, và với 5,55 tỉ cổ phiếu đang có, con số này có thể sẽ sinh lợi tới 1,28 tỉ USD chỉ nhờ màn ra mắt của iPhone SE.

Cùng chủ đề

Bình luận