iPhone, iPad sắp chống được nước bằng sóng âm và điện tích?

iPhone, iPad sắp chống được nước bằng sóng âm và điện tích?

Mặc dù chiếc iPhone 6S mới đây cũng đã được khen rất nhiều về khả năng chống chịu nước của nó qua nhiều bài thử nghiệm trên mạng, nhưng dường như Apple vẫn chưa hề muốn ngừng tìm kiếm những công nghệ hoàn toàn mới mẻ để bảo vệ các thiết bị của hãng khỏi các loại chất lỏng một cách hiệu quả hơn.

Hồi tháng Năm vừa rồi, Apple đã gửi đi đăng kí bản quyền cho công nghệ chống nước mới gọi là "Liquid expulsion from an orifice", tạm dịch là "Đẩy chất lỏng ra khỏi các khe hở" với nội dung chính là về hai cách để đẩy và phòng tránh được các loại dung dịch tràn vào qua những khe hở trên thân máy, và theo Apple Insider thì bằng sáng chế này đã vừa được công nhận.

iPhone, iPad sắp chống được nước bằng sóng âm và điện tích?

Bằng sáng chế này sử dụng hai công nghệ khác nhau để tránh tình trạng nước tràn vào trong máy. Thứ nhất là dùng các sóng âm và cảm biến đặc biệt để phát hiện xem có nước trong các cổng tai nghe hay sạc không, sau đó sẽ sử dụng các dòng điện chạy dọc theo cổng đó để hút và đẩy các hạt được dần ra khỏi máy.

Cách thứ hai, đối với các khe hở hay lỗ nhỏ như loa ngoài thì máy sẽ phát ra những sóng âm để đẩy dần cách loại chất lỏng ra khỏi máy.

Đây thực tế không phải lần đầu tiên Apple đăng kí bản quyền cho công nghệ chống nước trên các thiết bị điện tử. Hồi tháng Ba, hãng đã được cấp thành công cho công nghệ phủ lớp chống nước lên các linh kiện bên trong máy, và người ta tin rằng đây chính là lý do tại sao iPhone 6S lại chống nước tốt đến vậy. Đồng thời, không phải bằng sáng chế nào của hãng cũng được đem lên các thiết bị thực tế (đôi khi chỉ là để không cho các hãng khác dùng công nghệ đó), nhưng những tin đồn về việc iPhone 7 sẽ chống nước hoàn toàn cũng đang xuất hiện rất nhiều nên vẫn có khả năng bằng sáng chế mới này chính là chìa khóa để nhà Táo thực hiện được kế hoạch của mình.

https://www.youtube.com/embed/_m2y3lPWSCg

Video thử nghiệm khả năng chống nước của iPhone 6S và 6S Plus.

Cùng chủ đề

Bình luận