iPhone 7 sẽ có tai nghe “hybrid”, loa ngoài stereo?

iPhone 7 sẽ có tai nghe “hybrid”, loa ngoài stereo?

Theo bằng sáng chế mới nhất của Apple mà vừa được xác nhận, thế hệ iPhone 7 sắp tới có thể sẽ được trang bị một loại tai nghe "hybrid" đặc biệt với phần dây tháo rời được và cả kết nối không dây.

iPhone 7 sẽ có tai nghe “hybrid”, loa ngoài stereo?

Cụ thể, loại tai nghe mới được gọi là "Thiết bị nghe không dây có thể tháo rời" (Detachable wireless listening device), vẫn được trang bị dây nối để cắm trực tiếp vào điện thoại nhưng cũng có thể được tách tời ra để biến thành tai nghe không dây, có thể là Bluetooth hoặc một kết nối nào đó khác.

Như hình mô tả trên, chiếc tai nghe có 2 thành phần chính, một là củ tai nối liền với nhau bằng dây, và phần còn lại trông giống một chiếc máy nghe nhạc iPod cỡ nhỏ. Ở phần "chạc ba" của dây nối, Apple sẽ trang bị nam châm dính liền 2 phần với nhau để truyền âm thanh và sạc pin. Người dùng có thể tháo rời chúng ra và thiết bị sẽ tự nhận diện rồi chuyển sang chế độ dùng không dây.

iPhone 7 sẽ có tai nghe “hybrid”, loa ngoài stereo?
Với cách sử dụng độc đáo, người dùng vừa có thể đảm bảo được chất lượng âm thanh tốt nhất (khi gắn dây) và độ tiện dụng tốt đa, không lo bị rối (khi tháo rời).

Bằng sáng chế này đã được Apple gửi đi lần đầu tiên từ năm 2012, nhưng phải tới gần đây, khi mà hãng thay đổi và chỉnh sửa cách gắn dây bằng nam châm cho nó thì mới được cấp. Điều này có thể sẽ giúp hãng thu hút khách hàng hơn khi mà chiếc iPhone 7 được cho là sẽ không còn cổng tai nghe 3.5mm nữa, đồng nghĩa với việc người dùng phải chọn giữa hai phương pháp là nghe qua cổng Lightning hoặc qua tai nghe không dây.

Bên cạnh thông tin về tai nghe, một nguồn tin trong ngành mới đây cũng xác nhận lại thông tin iPhone 7 sẽ có tới 2 loa ngoài riêng biệt. Tuy nhiên, hiện chúng ta vẫn chưa rõ là hãng có định làm loa stereo ở 2 phía mặt trước không, hay dồn chúng về đuôi máy.

Màn hình iPhone 7 sẽ có độ mỏng chỉ 0.1mm, giúp Apple giảm kích thước chiều dày của máy xuống chỉ còn 6.1mm, trong khi camera thì cũng không còn lồi nữa, nhờ cụm camera đôi đặc biệt với khả năng zoom quang ấn tượng. Cuối cùng, nguồn tin cũng cho rằng iPhone 7 sẽ chưa được trang bị tính năng chống nước hoàn toàn theo tiêu chuẩn như Galaxy S7 hay Xperia Z5, mà chỉ gia cố thêm bộ vỏ và các linh kiện bên trong để bảo vệ chúng khỏi các phần tử nước như iPhone 6S mà thôi.

Cùng chủ đề

Bình luận