iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

Sau nhiều năm trời, hai nền tảng "không đội trời chung" - iOS và Android - giờ lại có quá nhiều điểm tương đồng, từ phần mềm cho tới phần cứng, và chúng dường như có ảnh hưởng rất lớn lên nhau.

iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

Nhiều người nói đây là vấn đề "đạo nhái ý tưởng". Hết Android "đạo" giao diện iOS thì giờ lại là iPhone "đạo" camera kép trên Android. Càng ngày chúng ta càng thấy nhiều sản phẩm giống nhau hơn, ít đặc điểm khác biệt hơn và sự cuốn hút đối với người dùng dường như chỉ gói gọn trong giá trị thương hiệu và khả năng marketing của từng nhà sản xuất.

Dù nói vậy nhưng mức độ ảnh hưởng của Apple lên toàn ngành công nghiệp chắc chắn là lớn hơn nhiều những Samsung, Google hay Sony. Hãng đã từng phá bỏ những tiêu chuẩn cũ trên máy tính, và giờ thì là cổng tai nghe 3.5mm đã hơn 100 năm tuổi.

iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

Tất nhiên, Apple chắc chắn sẽ mong muốn lịch sử lặp lại thêm một lẫn nữa, để hãng được coi là người tiên phong tiến về tương lai, bỏ lại những chuẩn mực không còn phù hợp. Các nhà sản xuất Android có thể cũng sẽ "cuốn theo chiều gió", nhất là những thương hiệu đến từ Trung Quốc, để chứng mình rằng "iPhone làm được thì tôi cũng làm được", và khi số lượng máy không cổng tai nghe ngày càng tăng lên, người dùng chẳng còn cách nào khác ngoài đi theo xu hướng mà Apple vạch ra.

Các nhà sản xuất phụ kiện chắc chắn sẽ thích và ủng hộ ý tưởng này, bởi nhờ đó mà họ sẽ bán được thêm các loại tai nghe, loa di động... sử dụng kết nối Bluetooth, USB-C hoặc Lightning. Ngoài ra, việc sử dụng cổng Lightning và USB-C sẽ mở rộng thêm nhiều tính năng mới và tăng chất lượng nhạc lên nhiều lần so với jack tai nghe 3.5mm.

iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

Khả năng chống nước cũng là một điểm mới được Apple "thần thánh hóa", dù các nhà sản xuất như Sony hay Samsung thì đã áp dụng được nhiều năm rồi. Tuy nhiên, có lẽ chỉ khi Apple nghĩ đây là một thứ cần thiết thì người dùng mới nhận ra họ muốn có nó tới mức nào. Các nhà sản xuất Android sau đó sẽ lại tiếp tục muốn "giống Apple" hơn và dần đưa tiêu chuẩn này vào các sản phẩm của mình nhằm thu hút người dùng.

Cuối cùng thì dung lượng bộ nhớ trong 16GB cũng bị Apple loại bỏ trên iPhone 7, và đây cũng chính là "hồi chuông cảnh tỉnh" cho các thương hiệu khác để nâng cấp lên phiên bản cao hơn. Tuy nhiên, vì chúng ta vẫn còn nhiều máy giá rẻ và trung cấp chạy Android nên bộ nhớ 16GB chắc sẽ chỉ biến mất trên máy cao cấp/cận cao cấp mà thôi.

iPhone 7 sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thế giới Android?

Tiếp tục chẳng phải là người tiên phong, nhưng cụm camera kép của iPhone 7 Plus vẫn tạo được khác biệt nhờ hệ thống lens tele zoom 2x giúp chụp lại những bức hình nghệ thuật hơn và tăng độ chi tiết cho ảnh mỗi khi cần. Nhiều thiết bị Android đã áp dụng hệ thống này từ lâu, tiêu biểu là HTC One M8 hay Huawei P9, nhưng dường như chỉ khi nó xuất hiện trên iPhone thì người ta mới thấy nó thực sự hấp dẫn.

Tuy nhiên, thứ mà ngành công nghiệp cần thật ra lại là khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Camera kép làm xấu máy cũng được, nhưng nếu nó có thể giúp chụp đêm sáng hơn, nét hơn, ít nhiễu hơn thì chắc chắn ai cũng sẽ ủng hộ hai tay thôi.

Cùng chủ đề

Bình luận