iPhone 6S bị hack dễ dàng: Đây là cách để phòng tránh

iPhone 6S bị hack dễ dàng: Đây là cách để phòng tránh

Tin về một lỗ hổng bảo mật giúp người dùng có thể vượt qua màn hình khóa (mà không phải nhập password – thuật ngữ gọi điều này là “bypass”) mới xuất hiện trên iPhone 6S/6S Plus đang lan truyền trên Internet, và nó có vẻ khá tương đồng như những lỗ hổng chúng ta đã từng phát hiện trên iOS. Thế nhưng đừng quá lo lắng, vì tỉ lệ người dùng gặp phải vấn đề này là khá hiếm. Vả lại, nếu bạn dính phải trường hợp này, sẽ có những phương pháp đáng tin cậy để bảo vệ chính mình.

Bypass chỉ xuất hiện trên iPhone 6S và 6S plus bởi các thiết bị này có 3D Touch, một yếu tố cần thiết để vượt qua màn hình khóa. Lổ hỗng này xuất hiện trên phiên bản update mới nhất của iOS 9.3.1.

Dưới đây là cách mà kẻ xấu có thể vượt qua màn hình khóa một cách dễ dàng:

iPhone 6S bị hack dễ dàng: Đây là cách để phòng tránh

Chỉ cần 5 bước, kẻ xấu đã có thể truy cập vào thư viện ảnh của bạn mà không cần passcode.

Bước 1: Khóa thiết bị.

Bước 2: “Triệu hồi” Siri và nói “Search Twitter” (Tìm kiếm Twitter).

Bước 3: Khi Siri hỏi bạn muốn tìm kiếm thứ gì, hãy nói “at-sign yahoo dot com” (@yahoo.com) hoặc bất cứ một domain email phổ biến nào khác. Mục tiêu của hành động này là tìm một tweet chứa email hợp lệ.

Bước 4: Sau khi có được kết quả tìm, hãy chạm vào tweet với email đó.

Bước 5: Sử dụng 3D Touch để mở hộp thoại menu.

Bước 6: Chạm vào dòng “Create New Contact” (Thêm danh bạ mới), thêm ảnh cho Danh bạ để xem thư viện ảnh của máy. Bạn sẽ được hỏi có muốn cấp quyền cho Siri truy cập vào thư viện ảnh không, đồng thời cũng có thể xem toàn bộ danh bạ trên thiết bị này bằng cách nhấp vào lựa chọn “Add to Existing Contact” (Thêm vào danh bạ có sẵn).

Video thử nghiệm

Làm cách nào để bảo vệ bản thân?

Bảo vệ hình ảnh

iPhone 6S bị hack dễ dàng: Đây là cách để phòng tránh

Bạn có thể tắt quyền truy cập của Siri vào thư viện ảnh, điều này sẽ có thể ngăn ngừa người khác xâm nhập những hình ảnh riêng tư mà bạn lưu trữ. Để làm điều này, trong mục Setting (Cài đặt) → Privacy (Riêng tư) → Photos (Ảnh) và tắt ở phần Siri. Cài đặt này có thể sẽ chỉ hiện lên nếu bạn đã cấp quyền cho Siri truy cập vào thư viện ảnh của mình. Tuy nhiên, điều này lại không thể ngăn kẻ khác cố tình xem danh bạ của bạn, và vì vẫn mối lo vẫn còn đó. Hãy xem giải pháp bảo mật tiếp theo ở dưới đây.

Tắt Siri chạy trên màn hình khóa.

iPhone 6S bị hack dễ dàng: Đây là cách để phòng tránh

Bạn có thể tắt triệt để Siri chạy trên màn hình khóa của chiếc iPhone 6S hay 6S Plus. Để làm được việc này, hãy vào mục Setting (Cài đặt) → Touch ID & Passcode và tắt Siri ở phần “Allow Access When Locked”. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng Siri thì đây lại không phải là một cách lý tưởng cho lắm.

Theo: SForum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận