iPhone 6 lại bị kiện vì chiếc điện thoại “chẳng liên quan” này

iPhone 6 lại bị kiện vì chiếc điện thoại “chẳng liên quan” này

Theo Nhật báo Bắc Kinh, một công ty tại Trung Quốc mang tên Baili khẳng định Apple đã ăn cắp ý tưởng sản phẩm của họ để tạo ra cặp đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Cụ thể, sản phẩm đó là chiếc 100C, được bán ra dưới thương hiệu 100+ - công ty con thuộc quyền sở hữu của Baili. Nếu bạn đang tự hỏi chiếc 100+ 100C có kiểu dáng ra sao mà lại "bị" Apple copy... Kim loại nguyên khối? Dải anten ở mặt lưng? Nút Home tròn mặt trước? Rất tiếc là bạn đãn hầm rồi.

iPhone 6 lại bị kiện vì chiếc điện thoại “chẳng liên quan” này

Chân dung chiếc 100+ 100C, bạn có thấy giống iPhone 6 không?

Mặc dù có quá nhiều khác biệt trong thiết kế giữa hai sản phẩm, nhưng bằng một cách nào đó, Baili lại thuyết phục được Cục sở hữu trí tuệ Bắc Kinh rằng Apple đã sao chép thiết kế của họ. Kết quả là iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện đang được yêu cầu ngừng bán ra tại thành phố này, nhưng đương nhiên, quyết định chưa thể được thực hiện ngay lập tức do Apple đã kịp thời nộp đơn kháng cáo, và chúng ta sẽ lại tiếp tục chờ phán quyết từ tòa án trong thời gian tới.

Tháng Tư vừa qua, Apple đã buộc phải đóng cửa kho phim và sách iTunes Store và iBook Store tại Trung Quốc. Đây là động thái từ chính phủ nước này nhằm siết chặt việc quản lý các nội dung do các công ty nước ngoài cung cấp. Ngoài ra, chắc hẳn những ai quan tâm nhiều tới công nghệ nói riêng và kinh tế nói chung đều đã biết rằng Trung Quốc là một trong vài quốc gia rất muốn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nội địa bằng mọi cách, kể cả "biến trắng thành đen" như vụ việc trên đây.

iPhone 6 lại bị kiện vì chiếc điện thoại “chẳng liên quan” này

Liên tục bị tấn công pháp lý, Apple có lẽ cũng đang rất "hốt".

Phía Apple hiện chưa có bình luận chính thức nào, nhưng khả năng thắng kiện của hãng trong tình huống này cũng thực sự không cao.

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận