iPhone 5S sớm giảm giá còn 5-8 triệu, lối đi nào cho đối thủ?

iPhone 5S sớm giảm giá còn 5-8 triệu, lối đi nào cho đối thủ?

Thời điểm chiếc iPhone SE mới nhất của Apple ra mắt cũng là lúc để hãng đưa ra những quyết định mới trong việc định giá sản phẩm cũ, cụ thể là chiếc iPhone 5S vốn đã hơn 2 năm tuổi nhưng vẫn còn được người dùng yêu mến. Do cả hai đều có màn hình kích thước 4 inch cùng thiết kế tương đồng, có thể iPhone SE sẽ gây ảnh hưởng tới sức bán của thế hệ iPhone cũ nếu như hãng không có ý định giảm giá.

iPhone 5S sớm giảm giá còn 5-8 triệu, lối đi nào cho đối thủ?

Theo Gene Munster – chuyên gia phân tích của Piper Jaffray, động thái ra mắt iPhone 4 inch mới cũng giống như một thử nghiệm của Apple trong việc định giá các mẫu máy cũ. Theo các tin đồn, iPhone SE mới sẽ có giá khoảng 450 USD, tương đương 10 triệu đồng, và Gene cho rằng Apple sẽ giảm mức giá của iPhone 5S xuống chỉ còn 250 - 350 USD, tức là khoảng 5,5 đến 8 triệu đồng.

Trước đây, Apple đã đưa iPhone 4S và 5C vào thị trường Ấn Độ với mức giá rất rẻ, chỉ từ 4 triệu đồng, và chúng đã trở thành những mẫu smartphone phổ biến nhất tại thị trường này trong một khoảng thời gian dài. Khi hai mẫu máy này hết hàng, iPhone 5S lại là mẫu iPhone rẻ nhất với giá chỉ 327 USD, tương đương 7.2 triệu đồng sau đợt giảm giá tới 50% hồi tháng 12 vừa qua.

Nếu điều này là sự thật, và chiếc iPhone 5S-vẫn-còn-quá-tốt được giảm giá xuống ngang ngửa với các thiết bị tầm trung chạy Android khác, những ông lớn như Samsung, Sony hay HTC sẽ phải làm sao để đáp trả?

iPhone 5S sớm giảm giá còn 5-8 triệu, lối đi nào cho đối thủ?

Những thiết bị Android của các thương hiệu có tiếng ở tầm giá 5 - 8 triệu đồng thường chỉ có cấu hình vừa phải, chạy các phiên bản hệ điều hành không mới, thiếu các tính năng đặc biệt như cảm biến vân tay và đặc biệt là hiệu năng không mượt mà, ổn định như chiếc iPhone 5S của Apple. Điều này sẽ gây ra thay đổi rất lớn cho thị trường di động trên toàn thế giới, khi mà người dùng đã có thể chọn cho mình một chiếc iPhone "giá rẻ" đúng nghĩa, hấp dẫn hơn, thân thiện hơn và nhất là giá trị thương hiệu mà họ có được từ quả Táo cắn dở trên lưng máy.

Apple vừa công bố sự kiện mới trong ngày 21/3, và đây nhiều khả năng chính là thời điểm mà hãng công bố chính thức chiếc iPhone SE này. Hãy cùng chờ đón!

Cùng chủ đề

Bình luận