iPhone 4 giá 300 nghìn đồng: Tưởng đùa mà lại thật!

iPhone 4 giá 300 nghìn đồng: Tưởng đùa mà lại thật!

Nếu như bạn là độc giả của báo Số Hóa (VnExpress) thì khả năng cao là bạn đã từng đọc một vài bài viết trong chuyên mục “Giải đáp thắc mắc”, nơi Số Hóa sẽ làm cầu nối và đăng tải những câu hỏi được độc giả gửi đến rồi cho phép những độc giả khác trả lời. Do không phải ai cũng am hiểu về công nghệ, nên không ít lần chúng ta được chứng kiến những câu hỏi khá là ngây ngô kiểu như thế này:

iPhone 4 giá 300 nghìn đồng: Tưởng đùa mà lại thật!

“Em chào mọi người.

Hiện tại em muốn tìm một con iPhone 4 cũ, vì em đã có điện thoại Lenovo A2010 rồi nên em mua iPhone 4 để chụp ảnh và vọc máy thôi. Lenovo chụp ảnh tệ quá. Trong khoảng 300 nghìn đồng thì có mua được máy không mọi người? Mong mọi người chỉ giúp vài địa chỉ. Em cảm ơn.”

Đọc qua thì phần lớn người được hỏi sẽ coi đây như một trò đùa. 300.000 đồng để sở hữu iPhone 4? Thật là hoang đường. Tuy nhiên, nếu tham khảo kỹ hơn trên thị trường, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc iPhone 4 trong khoảng từ 400-500k. Nhưng cụ thể là thế nào?

Đầu tiên là những chiếc iPhone 4 bị iCloud. Chắc chắn đến đây nhiều bạn sẽ nói rằng: “Mua iPhone 4 bị iCloud để làm chặn giấy à?” Đối với iPhone 4 thì nhận định này không hẳn là đúng.

iPhone 4 giá 300 nghìn đồng: Tưởng đùa mà lại thật!

Trên thực tế, từ lâu các hacker đã tìm được lỗ hổng trên con chip Apple A4 trên iPhone 4, giúp vượt qua màn hình bypass iCloud và giúp máy có thể hoạt động hoàn chỉnh, trừ việc bạn sẽ không có sóng (tức là không thể nghe/gọi/nhắn tin…). Còn lại, các tác vụ như chụp ảnh, cài đặt ứng dụng, nghe nhạc, lướt web… sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường. Vì lý do đạo đức, chúng tôi sẽ không đưa ra hướng dẫn cụ thể để bypass iCloud trên iPhone 4 – nhưng nếu bạn chịu khó tìm tòi và có một chút kỹ năng thì việc này là hoàn toàn có thể làm được.

Sự lựa chọn dễ dàng hơn, là những chiếc iPhone 4 CDMA từ nhà mạng Verizon. Những chiếc iPhone dạng này đang được bán khá tràn lan trên các trang mua bán với giá dao động khoảng 400-600k. iPhone 4 CDMA có cấu hình và tính năng y hệt iPhone 4 GSM, chỉ khác là máy không có khe SIM. Vì vậy, bạn cũng sẽ không thể nghe/gọi hay gửi tin nhắn SMS. Tuy vậy, bạn vẫn có thể sử dụng iMessage và FaceTime thông qua địa chỉ email.

iPhone 4 giá 300 nghìn đồng: Tưởng đùa mà lại thật!

iPhone 4 giá vài trăm nghìn đồng không hề khó kiếm.

Cần lưu ý rằng, hiện nay đang có một số cá nhân và đơn vị rao bán iPhone 4 CDMA với cái tên là iPhone 4S CDMA, đây là một điều hoàn toàn sai lầm. Apple hoàn toàn không sản xuất iPhone 4s CDMA, đơn giản là vì tất cả những chiếc iPhone 4s đều đã được tích hợp cả GSM và CDMA trong một thân máy, vì vậy không cần tách ra làm hai phiên bản riêng biệt như iPhone 4.

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là: Tại thời điểm 2016 hiện nay, sở hữu một chiếc điện thoại đã 6 năm tuổi với cái giá rẻ mạt, liệu có đáng? Thật sự mà nói, với bộ nhớ 8GB của phần lớn máy trên thị trường hiện nay, kèm theo việc phải chạy iOS 7 khá nặng nề và không thể nghe gọi – việc mua một chiếc iPhone 4 tại thời điểm này không có nhiều ý nghĩa về mặt sử dụng, mà có lẽ mang tính hoài niệm nhiều hơn. Chưa kể, bạn sẽ còn phải đau đầu về tình trạng máy dựng – máy lỗi khá phổ biến hiện nay khi tìm mua các sản phẩm đã ra mắt từ lâu như iPhone 4.

Nếu bạn thật sự là fan của những chiếc iPhone, và đặc biệt là kiểu dáng của iPhone 4, mình nghĩ rằng việc lựa chọn một chiếc iPhone 4 CDMA là khá hợp lý với mức giá hiện nay – đương nhiên là chỉ khi bạn có kinh nghiệm kiểm tra máy. Nếu bạn mong muốn sử dụng nó như một chiếc iPod – cũng tốt thôi, nhưng bộ nhớ trong 8GB có lẽ sẽ khiến bạn hối hận. Còn nếu nhu cầu của bạn lớn hơn, thì lời khuyên của mình là bạn nên… tiết kiệm tiền cho một thiết bị khác cao cấp hơn.

Theo: SForum.

Cùng chủ đề

Bình luận