iOS 9 sẽ cho phép Apple Music tùy chỉnh chất lượng nhạc

iOS 9 sẽ cho phép Apple Music tùy chỉnh chất lượng nhạc
Bản cập nhật lớn của iPhone và iPad sẽ đi kèm tùy chỉnh chất lượng nhạc tùy theo kết nối 3G hay Wi-Fi, nhằm hạn chế cước viễn thông đắt đỏ ở nhiều khu vực.
iOS 9 sẽ cho phép Apple Music tùy chỉnh chất lượng nhạc
Dù codec AAC của Apple nổi tiếng về khả năng nén nhạc mà vẫn đảm bảo chất lượng. Song với một số khu vực giá cước đắt đỏ, thậm chí là nhiều khách hàng không dám sử dụng dịch vụ Internet từ mạng viễn thông bởi cách tính lưu lượng thiếu rõ ràng, thì việc hạn chế bớt dung lượng khi nghe nhạc trực tuyến vẫn là một giải pháp hữu ích. Một bài hát chuẩn M4A (hoặc M4P) ở 256kbps do Apple phát hành thường có dung lượng hơn 10MB, nhưng nếu đưa xuống thấp hơn thì có thể chỉ khoảng 3-5MB mà vẫn đủ chất lượng để nghe với mục đích di động.
iOS 9 sẽ cho phép Apple Music tùy chỉnh chất lượng nhạc
Tính năng tùy chọn chất lượng nhạc khi nghe trực tuyến với mạng di động sẽ xuất hiện ở bản cập nhật iOS 9, và đã được Phó chủ tích cao cấp của Apple là ông Eddy Cue xác nhận thông qua mạng Twitter. Hiện tại, những người sử dụng iOS 9 beta đã có thể thử nghiệm tính năng này (chưa xuất hiện ở iOS 8.4 chính thức). Thực chất, đây chỉ là một giải pháp mang tính đối phó, bởi một trong những tính năng chính của Apple Music là cho phép nghe nhạc offline khi không có mạng Internet (xong các tệp tin đều đã mã hóa để không chia sẻ được). Nếu tình cờ bạn nghe được một bài hát hay mà muốn tải ngay để đỡ quên, thì tính năng nhỏ này của Apple Music sẽ hữu ích. Các bạn có thể cập nhật iOS 8.4 hoặc 9.0 beta để dùng thử Apple Music trong thời hạn 3 tháng ngay từ bây giờ, song Apple yêu cầu người dùng điền thông tin về thẻ tín dụng nên hãy cẩn thận với tính năng gia hạn tự động (mất 3USD mỗi tháng).

Cùng chủ đề

Bình luận