Internet Việt Nam có thể bị chập chờn trong vài ngày tới

Internet Việt Nam có thể bị chập chờn trong vài ngày tới
Do tuyến cáp quang AAG mới gặp sự cố rò rỉ điện, mạng Internet quốc tế tại Việt Nam có thể sẽ bị chập chờn trong khoảng thời gian sửa chữa, cụ thể là từ ngày 3 đến 6/3 tới.

Internet Việt Nam có thể bị chập chờn trong vài ngày tới

Ảnh minh họa.

“Trước sự cố liên tục xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG, FPT Telecom đã phải tăng cường các kênh kết nối đi quốc tế rất nhiều từ cuối năm 2015. Vì vậy, khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố thì khách hàng của FPT Telecom không bị ảnh hưởng”, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết.

Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty mạng lưới Viettel, tuyến cáp quang nhánh S1B (từ Việt Nam rẽ nhánh đi Singapore) hiện đang gặp sự cố rò rỉ điện, và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành sửa chữa bắt đầu từ ngày 3/3, dự kiến hoàn thành vào 4 giờ chiều ngày 6/3 và sau đó sẽ chôn cáp xong vào 6 giờ sáng ngày 9/3.

"Trong quá trình hàn nối cáp có thể gây nên sự cố chập chờn cho Internet Việt Nam do sụt nguồn điện cung cấp cho tuyến cáp này. Tuy nhiên, Viettel đã chuẩn bị kết nối dự phòng nên không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian này”, ông Phạm Đình Trường nói.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Bộ TT&TT đã yêu cầu các tập đoàn gia cố cáp quang ở vùng biển của mình cũng như vùng biển liên kết với nước ngoài, đồng thời phải xây dựng những tuyến cáp quang mới. Dung lượng sử dụng tuyến cáp quang biển càng ngày càng lớn, khi cáp quang bị đứt ảnh hưởng rất lớn đến truy cập Internet của người dân và doanh nghiệp, chính vì vậy chúng ta sẽ xây dựng tuyến cáp quang thứ hai trên đường bộ sang Trung Quốc. VNPT đang triển khai 2 tuyến cáp quang mới sẵn sàng cung cấp thêm dung lượng đi quốc tế. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng: “Đứt cáp quang là bất khả kháng. Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ đứt đoạn thì nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi và thông báo với người tiêu dùng. Nếu là điều kiện bất khả kháng thì khách hàng chia sẻ với người cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp thu và khuyến cáo đến các nhà mạng, không chỉ chuyện cáp quang biển, kể cả dịch vụ, ví dụ như nghẽn mạng, cũng phải có lời xin lỗi đến khách hàng. Đó là văn hóa cần thiết trong kinh doanh”.

Theo ICTNews.

Cùng chủ đề

Bình luận