Intel sẽ ủng hộ thúc đẩy dùng USB-C thay thế cổng 3,5mm

Intel sẽ ủng hộ thúc đẩy dùng USB-C thay thế cổng 3,5mm
Tại hội nghị phát triển cho lập trình viên, Intel cho biết đang phát triển để USB C thay thế cho cổng tai nghe 3.5mm truyền thống, tương tự như điều Apple đang làm với cổng Lightning.

Intel sẽ ủng hộ thúc đẩy dùng USB-C thay thế cổng 3,5mm

Tai nghe sử dụng cổng USB C của hãng LeEco

  Hiện tại cổng 3.5mm được coi là cổng analog phổ biến nhất còn tồn tại trên các thiết bị công nghệ cao, nhưng khá dày và không đa năng. Như đã nói khá nhiều lần, việc chuyển đổi từ giắc cắm tai nghe 3,5mm thông thường sang USB C không chỉ có giúp cho các điện thoại nhỏ hơn, mỏng hơn mà nó còn có nâng cao trải nghiệm âm thanh. Bởi việc các tai nghe sử dụng cổng USB C bắt buộc phải tích hợp thêm bộ giải mã DAC và ampli mới có thể sử dụng được, và chúng thường có chất lượng cao hơn so với loại được tích hợp sẵn trong điện thoại (do các nhà sản xuất luôn tìm cách giảm giá thành và làm sản phẩm mỏng hơn).

Intel sẽ ủng hộ thúc đẩy dùng USB-C thay thế cổng 3,5mm

Tai nghe JBL Reflect Aware có phiên bản sử dụng USB C hợp tác với HTC

Bên cạnh đó, Intel cũng thông báo rằng họ đang cố gắng hoàn thành tiêu chuẩn USB-S Digital Audio để truyền tải âm thanh từ nguồn phát sang tai nghe/loa ngoài... tốt hơn, và quan trọng nhất là sẽ tương thích với USB Audio Device Class 1.0 và 2.0 hiện tại. Theo quan điểm của Stereo, việc Intel tỏ ra ủng hộ smartphone sử dụng USB DAC như vậy là do mảng âm thanh vốn không phải thế mạnh của họ. Các sản phẩm smartphone sử dụng SoC của Intel như Asus Zenfon có hiệu năng khá ẩn tượng, nhưng chưa có một sản phẩm nào đủ tốt về âm thanh.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận