Intel cũng muốn bỏ cổng tai nghe 3.5mm!

Intel cũng muốn bỏ cổng tai nghe 3.5mm!

Thay vì Lightning của riêng Apple, Intel đang ngỏ ý muốn thay thế cổng tai nghe 3.5mm với USB Type-C trên các thiết bị điện tử trong tương lai.

Intel cũng muốn bỏ cổng tai nghe 3.5mm!

Không chỉ có Apple mà Intel cũng muốn đưa cổng tai nghe 3.5mm truyền thống vào bảo tàng bằng cách tận dụng cổng kết nối USB Type-C đang dần trở nên thông dụng hơn. Đối với phần lớn người dùng, sự thay đổi này sẽ là quá lớn và gây ảnh hưởng nhiều tới cách sử dụng các thiết bị điện tử hiện nay, nhất là smartphone. Rõ ràng, việc phải bỏ đi những chiếc tai nghe hiện tại, hoặc ít nhất là thêm một bộ chuyển, cộng thêm những rắc rối nhỏ khác khi phải sử dụng chân cắm USB cũng là quá nhiều trong thời đại mà ai cũng ngại thay đổi, luôn muốn sử dụng những sản phẩm mang tính nhanh-gọn-nhẹ.

Đó chính là lý do tại sao Intel lại cảm thấy họ cần phải giải thích cho người dùng hiểu về những lợi ích mà cổng USB Type-C mang lại khi thay thế jack tai nghe cũ. Tại sự kiện IDF vừa qua, Intel đã công bố họ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cổng tai nghe 3.5mm, nhường chỗ cho USB Type-C, khẳng định rằng khi kết hợp 2 loại cổng, các nhà sản xuất sẽ tiết kiệm được thêm nhiều không gian bên trong thiết bị. Ngoài ra, việc truyền dữ liệu âm thanh kĩ thuật số thông qua cổng USB sẽ làm tăng chất lượng nhạc, thêm nhiều tính năng đặc biệt như khử ổn chủ động...

Intel cũng muốn bỏ cổng tai nghe 3.5mm!

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những điểm trừ dễ thấy khi phải gộp chung 2 loại cổng. Thứ nhất, người dùng sẽ không thể vừa sạc/kết nối thiết bị với máy tính khi đang nghe nhạc, và thứ hai là những chiếc tai nghe cũ nhiều khả năng sẽ không còn sử dụng được nữa. Những điểm yếu này thực ra có thể loại bỏ bằng cách sử dụng những bộ chuyển, chia... gắn thêm, nhưng để thuyết phục được người dùng rằng họ cần phải làm như thế mới là khó khăn chính mà các nhà sản xuất phải vượt qua.

Cùng chủ đề

Bình luận