Huyền thoại loa Chartwell LS3/5 BBC trở lại thị trường

Huyền thoại loa Chartwell LS3/5 BBC trở lại thị trường
Lịch sử của dòng loa LS3/5 có thể viết thành một cuốn sách dài, mà chương mới nhất sẽ kể về việc Chartwell quyết định đem dòng loa huyền thoại này trở lại thị trường.

Huyền thoại loa Chartwell LS3/5 BBC trở lại thị trường

Nguyên mẫu loa Chartwell LS3/5 BBC trước đây

LS3/5 kỳ thực có nguồn gốc ban đầu khá thú vị. Nó được thiết kế cho phòng thu của đài phát thanh BBC. Song LS3/5 còn nổi tiếng bởi được nhiều người ca ngợi về chất âm chuẩn mực, minh bạch, chi tiết hiếm thấy trong dòng loa mini monitor. Tuy LS3/5 BBC nổi tiếng nhất với thương hiệu Rogers Audio, song Chartwell cũng là một trong những hãng tham gia sản xuất dòng loa này từ thập kỷ 70 với cùng thiết kế của BBC Engineering Department. Ban đầu, LS3/5 BBC được thiết kế với củ loa trung-cao KEF B110 và loa tweeter T27. Song sau này KEF ngừng sản xuất và cung cấp các dòng củ loa này, khiến các nhà sản xuất LS3/5 BBC gặp khó khăn. Việc sử dụng củ loa khác sẽ khiến thay đổi rất nhiều về chất âm. Các kỹ sư của BBC Engineering Department sau đó đã tái thiết kế mẫu loa này thành phiên bản LS3/5a, song họ vẫn luôn đánh giá cao phiên bản gốc hơn.

Huyền thoại loa Chartwell LS3/5 BBC trở lại thị trường

Ngoại hình loa Chartwell LS3/5 BBC mới sẽ có chút ít thay đổi

  Để hồi sinh LS3/5 BBC, Chartwell đã hợp tác với nhà sản xuất củ loa từ Anh Quốc là Volt Loudspeakers để sản xuất củ loa theo nguyên mẫu ban đầu. Hơn nữa, Chartwell còn đảm bảo toàn bộ loa LS3/5 BBC mới cũng sẽ được làm tại Anh bởi Graham Audio để đảm bảo chất lượng cao nhất. Cơ hội dành cho những người yêu thích dòng loa LS3/5 BBC đã trở lại. Song giá bán mà Chartwell đề xuất lên tới 4.695USD cho phiên bản màu gỗ anh đào, và 5.295USD với phiên bản màu gỗ cẩm lai. Giá bán của các loa LS3/5 BBC trong tình trạng tốt hiện nay cũng đã ở mức 1.500-2.000USD trở lên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận