Huawei: “5 năm nữa chúng tôi sẽ vượt Apple và Samsung”

Huawei: “5 năm nữa chúng tôi sẽ vượt Apple và Samsung”

CEO của Huawei có vẻ đang rất tự tin vào tình hình kinh doanh smartphone của hãng, bằng chứng là ông vừa công bố sẽ đưa thương hiệu lên vị trí số 1 trong danh sách những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Huawei: “5 năm nữa chúng tôi sẽ vượt Apple và Samsung”

Các sản phẩm cao cấp của Huawei có chất lượng tốt không kém gì những siêu phẩm từ Samsung hay Apple.

Theo Richard Yu, chủ tịch của tập đoàn thiết bị Huawei và CEO của hãng này thì công ty của ông sẽ vượt qua Apple trong 2 hoặc 3 năm tới, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới. Trong 2 năm tiếp đó, Huawei lên kế hoạch để vượt mặt nốt Samsung để vươn lên vị trí thứ nhất.

Xét về thực tế hiện tại, Huawei hiện đang sở hữu thị phần smartphone lớn thứ ba thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của hãng vẫn hoàn toàn có thể tăng mạnh mẽ hơn những năm tới. Trong năm nay, hãng kỳ vọng sẽ tăng 30% doanh số so với trước. Theo Yu, Huawei sẽ tăng cường quan hệ với các nhà bán lẻ tại Mỹ, sau sự thành công của Nexus 6P – thiết bị Nexus đầu tiên của Huawei tại thị trường này.

Huawei: “5 năm nữa chúng tôi sẽ vượt Apple và Samsung”

Nexus 6P đang rất được lòng người tiêu dùng.

Năm ngoái, Huawei bán được 104,1 triệu chiếc smartphone trên toàn thế giới, chiếm 7,3 % thị phần và tăng tới 53% so với con số 68,1 triệu chiếc bán ra trong năm 2014. Trong cùng khoảng thời gian, Apple bán được 225,9 triệu chiếc iPhone, chiếm 15,9% thị phần, còn Samsung đi đầu với 320,2 triệu chiếc, chiếm 22,5% thị phần.

Liệu tham vọng này có thể đạt được trong 5 năm tới hay không? Điều này cũng còn phải phụ thuộc nhiều vào những bước tiến tiếp theo của hai gã khổng lồ Apple và Samsung. Hãy cùng chờ đến năm 2021 và chúng ta sẽ kiểm chứng lại quyết tâm của Richard Yu để xem hãng thực sự nghiêm túc hay chỉ là "nói xuông".

Theo: SForum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận