Holton Audio Ex Nihilo monoblock – “quái vật” ampli công suất 900W

Holton Audio Ex Nihilo monoblock – “quái vật” ampli công suất 900W

Đến hẹn lại lên, mới đây hãng Holton Audio đã chính thức cho ra mắt mẫu monoblock mới nhất của mình với tên gọi Ex Nihilo, hướng tới những khách chơi hạng nặng với tổng công suất cho mỗi kênh đạt đến con số siêu khủng - 900W !

Ex Nihilo được thiết kế dưới dạng ampli class AB khá thông dụng hiện nay với khả năng cân bằng hợp lý giữa hiệu suất và chất lượng âm thanh, tuy nhiên để đạt được đến con số công suất gần 1 kW như trên thì cũng cần đến không ít sức lực. Để đảm bảo hệ thống mạch khuếch đại hoạt động tốt, mẫu monoblock được trang bị hệ thống nguồn xuyến chất lượng cao với khả năng cung cấp năng lượng tối đa lên đến 2,5 kW, đi kèm với hệ thống tụ lọc nguồn 225 000 μF.

Holton Audio Ex Nihilo monoblock – “quái vật” ampli công suất 900W

Nguồn điện này sẽ được dùng để nuôi hệ thống mạch khuếch đại công suất, tạo thành từ 12 cặp MOSFET với công suất ước tính 250W cho mỗi sò. Hệ thống cho khả năng khuếch đại âm thanh với mức công suất tối đa đạt 275W với loa 8 Ohm, 525W với loa 4 Ohm và đỉnh điểm là 900W với loa 2 Ohm.

Để đáp ứng mức công suất khủng khiếp này, các bảng mạch in đều được chế tạo với các đường mạch đồng dày 2mm/2 ounce để đảm bảo khả năng truyền tải với dòng điện lớn ổn định và cho khả năng chống nhiễu triệt để hơn.

Toàn bộ hệ thống được bảo vệ bằng chassis gia công từ nhôm nguyên khối với độ dày lên đến 10mm và được nối đất cẩn thận, đảm bảo khả năng chống nhiễu điện từ EMI ở mức tối đa và cũng góp phần giảm rung chấn cơ học nhợ trọng lượng lên đến 35kg của máy.

Hiện hãng đã chính thức bán ra Ex Nihilo từ giữa tháng 7 với mức giá 29000 USD (khoảng 645 triệu đồng) cho một cặp.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận