Hình ảnh 3D: phải chăng đã hết thời trên cả TV và smartphone?

Hình ảnh 3D: phải chăng đã hết thời trên cả TV và smartphone?
TV 3D ở Việt Nam hiện nay chỉ còn khoảng 10% thị trường và xuất hiện trên các dòng cao cấp như một tính năng phụ trợ. Trong khi đó, smartphone gần như không cần tới màn hình 3D.
Hình ảnh 3D: phải chăng đã hết thời trên cả TV và smartphone?
  Theo Số hóa, LG Việt Nam sẽ giảm một nửa số lượng TV hỗ trợ 3D ở Việt Nam trong năm 2016. chủ yếu trên các mẫu Ultra HD TV cỡ lớn và đắt tiền. Trên website của 3 hãng TV lớn tại Việt Nam là LG, Samsung và Sony cũng không còn đề cập nhiều tới công nghệ 3D và không tách riêng thành một dòng sản phẩm. Nếu muốn tìm TV nào 3D, mọi người phải xem thông số kỹ thuật của từng sản phẩm. Trên thị trường, mức độ quan tâm của người dùng với TV 3D cũng không còn nồng nhiệt. Tại nhiều siêu thị, khu vực trình chiếu thử tính năng hình ảnh nổi 3D cũng được thay thế cho khu vực trải nghiệm tính năng thông minh Smart TV hay các TV cỡ lớn màn hình cong, độ phân giải Ultra HD 4K.

Hình ảnh 3D: phải chăng đã hết thời trên cả TV và smartphone?

TV 3D có một thời khiến cả trẻ em lẫn người lớn đều thích thú

  Tham khảo tại hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), hiện tại chỉ còn 2-3 mẫu TV phổ thông (giá dưới 20 triệu đồng) còn hỗ trợ công nghệ 3D. Còn lại, các sản phẩm có màn hình 3D tập trung ở nhóm có kích thước màn hình 50inch đổ lên với giá bán trên 25 triệu đồng. Doanh số của TV 3D hiện tại cũng chỉ còn khoảng 10-15% thị trường chung. Tình trạng của công nghệ 3D trên điện thoại còn bi thảm hơn. Trong năm 2015, khái niệm điện thoại với màn hình 3D gần như bị lãng quên. Nhưng cách đây vài năm, hàng loạt điện thoại với màn hình 3D chủ động tiên tiến được ra mắt như HTC Evo 3D, LG Optimus 3D...
Hình ảnh 3D: phải chăng đã hết thời trên cả TV và smartphone?
Khuyết điểm lớn nhất của công nghệ 3D là sự bất tiện. Bên cạnh việc phải đeo kính thì màn hình 3D cũng có thể gây ra cảm giác chóng mặt, mệt mỏi khi không quen nhìn. Nguồn nội dung phim ảnh 3D kém phong phú cũng khiến nhiều người sớm nhận ra công nghệ này không hấp dẫn như tượng tưởng. Trong thời gian tới, khi nói về TV thì phần mềm vẫn là thứ được quan tâm nhất. Smart TV đem tới sự tiện dụng cho người dùng khi hoạt động độc lập, không cần tới set top box hay Android Box cũng có thể xem phim, nghe nhạc trực tuyến. Thậm chí, nhiều nền tảng Smart TV hỗ trợ cả mạng xã hội Facebook hay trò chuyện Skype. Bên cạnh đó, một tính năng khác vẫn được quan tâm mạnh là màn hình độ nét cao, với độ phân giải Ultra HD 4K hay QHD 2K vẫn là thứ được quan tâm nhiều hơn do giá bán ngày càng rẻ. Các bạn có thể tham khảo “Những lưu ý cơ bản khi chọn mua TV” nếu muốn có một sản phẩm vừa ý cho dịp Tết 2016.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận