HiFiBerry giới thiệu thêm 2 bo mạch DAC+ Light và Pro

HiFiBerry giới thiệu thêm 2 bo mạch DAC+ Light và Pro
Dòng bo mạch DAC HiFiBerry nổi tiếng dựa trên nền tảng Raspberry Pi vừa trình làng thêm 2 phiên bản mới mang tên DAC+ Light và DAC+ Pro, nhằm giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

HiFiBerry giới thiệu thêm 2 bo mạch DAC+ Light và Pro

Một hệ thống DAC hoàn chỉnh bao gồm mạch DAC HiFiBerry DAC+ Pro và Raspberry Pi Model 2B

  So với các phiên bản trước đây, DAC+ Pro được thiết kế để khử jitter một cách hiệu quả hơn bằng cách sử dụng tích hợp thêm phần mạch clock miền kép, hỗ trợ 2 clock riêng biệt cho các mức tần số lấy mẫu 44.1/88.2/176.4kHz hoặc 48/96/192kHz. Quan trọng không kém là DAC+ Pro từ nay được sử dụng các cổng kết nối được mạ vàng toàn bộ từ trong ra ngoài. Theo đại diện HiFiBerry thì họ đã mất rất nhiều công sức để tìm kiếm nhà cung cấp các giắc kết nối được mạ vàng chất lượng cả trong và ngoài, mà giá phù hợp để không đưa giá bảng mạch này lên quá cao. Các giắc phổ thông thường chỉ mạ vàng ở ngoài, mà HiFiBerry cho rằng việc đó “không khác gì lừa đảo”.

HiFiBerry giới thiệu thêm 2 bo mạch DAC+ Light và Pro

Mạch HiFiBerry DAC+ Pro

Song với Stereo, tính năng đáng chờ đợi nhất còn là việc DAC+ Pro sẽ hỗ trợ cấp nguồn riêng biệt, chứ không chỉ có thể lấy nguồn điện từ bo mạch chính Raspberry Pi, hay thậm chí là việc sử dụng một clock master rời cao cấp hơn. HiFiBerry cho biết việc này có thể sẽ khiến người dùng phải sửa đổi 1 số chi tiết trên bo mạch DAC+ Pro, nên sẽ mất bảo hành từ nhà sản xuất, song đây là thứ mà nhiều người rất chờ đợi bởi không quá khó khăn. Trong khi đó, DAC+ Light là một phiên bản có giá rẻ hơn so với DAC+ Standard do sử dụng chip ESS thay vì Burr-Brown, và loại bỏ bộ điều khiển âm lượng. HiFiBerry cho rằng các phần mềm nghe nhạc ngày nay hầu hết đều có cơ chế điều khiển âm lượng nên người mua không nhất thiết phải lo lắng. Và chip ESS hay Burr-Brown mà HiFiBerry sử dụng đều có khả năng giải mã nhạc hi-res ở mức 24bit/192kHz chứ không phải là hạ cấp.

HiFiBerry giới thiệu thêm 2 bo mạch DAC+ Light và Pro

Mạch HiFiBerry DAC+ Light

  HiFiBerry đã bán do 2 bo mạch mới là DAC+ Light và Pro với giá lần lượt 24,9 và 44,9 USD (khoảng 550 nghìn cho tới 1 triệu đồng). Song để sử dụng chúng thì người mua vẫn cần có thêm bo mạch Raspberry Pi Model 2B hoặc B+ với giá khoảng 35-50USD, cùng một kiến thức cơ bản về lập trình máy tính. Việc chia sẻ mã nguồn và các ứng dụng cho hệ máy tính này là khá phổ biến, bởi Raspberry được đánh giá cao về mã nguồn mở. Từ hệ thống của Raspberry và HiFiBerry thì việc tự dựng một music server không còn đắt đỏ hay cồng kềnh mà hiệu quả vẫn tốt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận