Hé lộ HW-K950 – mẫu Atmos Soundbar 5.1.4 mới của Samsung

Hé lộ HW-K950 – mẫu Atmos Soundbar 5.1.4 mới của Samsung

Còn vài ngày nữa CES 2016 mới chính thức khai mạc, nhưng ở thời điểm này thì đã bắt đầu có những hé lộ đầu tiên về các sản phẩm mới đến từ các hãng lớn, và lần này là một bộ Soundbar hỗ trợ Dolby Atmos đến từ Samsung.

Hé lộ HW-K950 – mẫu Atmos Soundbar 5.1.4 mới của Samsung

Thực ra thì Samsung đã tỏ ra chậm chân một chút khi là người về đích thứ 2 - sau Yamaha, trong cuộc đua ra mắt các bộ loa soundbar hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm đang hot nhất hiện nay - Dolby Atmos. Tuy vậy không vì thế mà sức hấp dẫn từ sản phẩm mới của Samsung với tên mã HW-K950 tỏ ra kém cạnh.

Hệ thống soundbar mới của Samsung được xây dựng theo mô hình 5.1.4, tức là sẽ có đến 4 loa vệ tinh tạo hiệu ứng không gian thay vì 2 như trên sản phẩm tương tự của Yamaha. Điều này cho phép HW-K950 tỏ ra linh hoạt hơn trong việc sắp xếp vị trí các loa và không yêu cầu quá khắt khe về hình dạng căn phòng đặt loa cũng như tính toán các  góc phản xạ âm thanh sao cho hợp lý.

Hệ thống Hub trung tâm được thiết kế với chiều cao chỉ 2.1", đủ thấp để có thể đặt ngay dưới chân TV và hoạt động bình thường với đầy đủ tính năng của một bộ dàn âm thanh đa kênh đích thực. Hiện chưa có thông tin cụ thể về các thông số kĩ thuật của sản phẩm, tuy nhiên nhiều khả năng hệ thống sẽ còn kèm theo một subwoofer để xử lý riêng các hiệu ứng cho phần dải trầm này thông qua kết nối không dây với trung tâm.

Hé lộ HW-K950 – mẫu Atmos Soundbar 5.1.4 mới của Samsung

Ảnh minh họa

Điểm nhấn của hệ thống lần này đó là việc hỗ trợ chuẩn âm thanh vòm Dolby Atmos mới nhất hiện nay và được coi như tiêu chuẩn âm thanh sánh đôi cùng với Ultra HD. Chưa rõ liệu Samsung sẽ làm thế nào để có thể tái tạo âm thanh với hiệu quả không gian có thể giống được như các hệ thống dàn âm thanh với loa rời thông thường, tuy nhiên đây vẫn là một sản phẩm rất hứa hẹn và có thể mở ra cả một xu hướng mới với cuộc chơi soundbar đang ngày càng nóng lên ở thời điểm hiện tại.

Chưa rõ liệu Samsung sẽ tích hợp các loa vệ tinh tạo hiệu ứng Atmos vào ngay bên trong thân của Hub trung tâm hay sẽ thiết kế dưới dạng 4 loa rời đặt bên ngoài. Hi vọng các thông số chi tiết cũng như thiết kế thực tế của hệ thống này sẽ sớm được hé lộ đầy đủ tại hội chợ CES 2016 sắp diễn ra vào ngày 6/1 sắp tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận