Hé lộ đầu hi-end SACD Transport Esoteric P-05X, giá bán dự kiến gần 142 triệu đồng

Hé lộ đầu hi-end SACD Transport Esoteric P-05X, giá bán dự kiến gần 142 triệu đồng

Nằm trong chuỗi sản phẩm ra mắt chào mừng sinh nhật lần thứ 30 của thương hiệu Esoteric, nhiều khả năng trong cuối tháng tới hãng sẽ chính thức trình làng bộ đầu đọc SACD Transport cao cấp của mình mang mã hiệu P-05X, lấy cảm hứng từ huyền thoại P-05 vốn từng rất nổi tiếng trước đây.

Được coi như một bản nâng cấp và cải tiến lớn từ nguyên mẫu P-05 đã ra mắt cách đây đến cả thập kỉ, P-05X được ưu ái trang bị những thành quả nghiên cứu công nghệ mới nhất của Esoteric trong thời gian qua, trong đó đáng kể nhất phải kể đến hệ thống cơ đọc đĩa VRDS - NEO "VMK-5" lần đầu tiên được sử dụng trên mẫu đầu đọc đắt tiền này.

Sử dụng hệ thống khung kết hợp giữa hợp kim nhôm và nhựa polycarbonate chất lượng cao, phần cơ đọc đĩa của máy có khả năng ổn định cực tốt trong quá trình hoạt động nhờ cấu trúc cơ học đặc biệt, cho phép hấp thụ đáng kể phần lớn rung động sinh ra từ quá trình quay đĩa khi đọc. Kết hợp với phần motor bước được tích hợp sẵn mạch kiểm soát tốc độ quay với độ chính xác cao, hệ thống cho khả năng đọc các thông tin từ đĩa quang một cách chính xác hơn, giảm đáng kể lỗi và thất thoát trong điều kiện thực tế.

Các cổng giao tiếp digital tại mặt sau của máy

Ngoài các cổng giao tiếp đầu ra cơ bản như Coaxial, XLR AES/EBU, máy còn hỗ trợ bitstream trực tiếp luồng dữ liệu DSD thông qua hai đường ES LINK dạng I2S, cho phép người dùng có thể sử dụng để giải mã tín hiệu bằng các loại  DAC rời cao cấp hơn.

Dự kiến Esoteric P-05X sẽ chính thức được bán ra vào cuối tháng 3 tới đây với mức giá khá cao - 142 triệu đồng.

JM

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận